ข่าว

ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" รอบ 2 สอบขาย "ลอตเตอรี่" ผิดกฎหมายหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกค้น "กองสลากพลัส" แก้ปัญหา "ลอตเตอรี่" ขายเกินราคา พร้อมสอบโควตาจัดสรรผู้ค้ารายย่อย "บิ๊กโจ๊ก" ลั่น หากพบขายสลากเกินราคา ไม่มีสลากจริง เอาผิดตามกฎหมายเด็ดขาด

26 เม.ย.2565  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)   พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)  ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำกำลังพร้อมหมายค้น ศาลอาญา เข้าตรวจค้น บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด  หรือ กองสลากพลัส  ภายในซอยสุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

 

ซึ่งการเข้าตรวจค้นครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้เปิดปฏิบัติการตามหมายค้นของศาลอาญา ทั้งบ้านพักของผู้บริหาร กรรมการผู้จัดการ โกดังเก็บสลากงวดเก่าและงวดใหม่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในจุดที่เกี่ยวข้องกับบริษัททั้ง 14 แพลตฟอร์ม รวมทั้งสิ้น 33 จุด ใน 12 จังหวัด ประกอบด้วย  กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรี นครนายก ชลบุรี ยโสธร หนองบัวลำภู นครปฐม ชุมพร และนครศรีธรรมราช 

 


 

 

 

 

 

ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" รอบ 2 สอบขาย "ลอตเตอรี่" ผิดกฎหมายหรือไม่

 


โดยการเข้าตรวจค้นทั้ง 33 จุดดังกล่าวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการเก็บรักษาไว้ตามจุดต่างๆ ของทั้ง 14 แพลตฟอร์มว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ อยู่ในโควต้าการจัดสรรให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยถูกต้องหรือไม่ สลากที่มีการจำหน่ายในแพลทฟอร์มต่างๆ ตรงกับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีอยู่หรือไม่ และมีการเสนอขายสลากเกินราคาหรือไม่ โดยปฏิบัติการครั้งนี้มีการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

 

ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" รอบ 2 สอบขาย "ลอตเตอรี่" ผิดกฎหมายหรือไม่

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า  การปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นปฏิบัติการที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการที่จะแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เพื่อลดปัญหาที่ประชาชนประสบกับการขายสลากเกินราคา โดยได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลางที่อาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายขายสลากเกินราคา

 

 

ตร.บุกค้น "กองสลากพลัส" รอบ 2 สอบขาย "ลอตเตอรี่" ผิดกฎหมายหรือไม่

 

 

 

ขณะเดียวกัน  เพจเฟซบุ๊ก กองสลากพลัส  นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท เจ้าของเว็บไซต์ กองสลากพลัส ไลฟ์สดขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น  โดยยืนยันว่า ไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมาย ตนขายลอตเตอรี่ในราคา 80 บาท ส่วนที่ลูกค้าต้องการให้การสนับสนุนค่าเว็บไซต์เพิ่มนั้นไม่ผิด 

 

นอกจากน้้นยังได้ โพสต์ข้อความว่า "ตำรวจจะเอาลอตเตอรี่ คุณลูกค้าไป จะให้หรือไม่ ?  

 

และต่อมา ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า  "ตำรวจ ไม่ได้ยึดใบลอตเตอรี่ในงวดนี้ไปแต่อย่างใด คุณลูกค้าท่านใดถูกรางวัล ยังสามารถรับเงินได้ตามปกติ" 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ