ข่าว

ประมูลทรัพย์คดียาเสพติด "นาฬิกาปาเต๊ะ"ราคาพุ่ง 1.5 ล้าน "รถปอร์เช่" 6.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม เปิดประมูลทรัพย์คดียาเสพติด 192 รายการ "PORSCHE - PATEK PHILIPPE" มูลค่ากว่า 21 ล้านบาท โชว์ยึดทรัพย์ได้แล้ว 3.3 พันล้านบาท จากเป้า 1 หมื่นล้านบาท เปิดสถิติตั้งแต่ปี 62 ขายทอดตลาดได้แล้ว 387 ล้านบาท

ประมูลทรัพย์คดียาเสพติด "นาฬิกาปาเต๊ะ"ราคาพุ่ง 1.5 ล้าน "รถปอร์เช่" 6.5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงาน"ขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติด" ที่สำนักงาน ป.ป.ส.(ดินแดง) โดยมี นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.และผู้บริหารกระทรวงเข้าร่วม ซึ่งทรัพย์สินที่นำมาขายทอดตลาดในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 192 รายการ มูลค่ากว่า 21 ล้านบาท อาทิ รถยนต์ PORSCHE, VOLKSWAGEN, BMW รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ นาฬิกาแบรนด์ดัง PATEK PHILIPPE, ROLEX และกระเป๋าแบรนด์เนม CHANEL, LOUIS VUITTON, GUCCI รวมทั้ง ทองรูปพรรณ เครื่องประดับ และวัตถุมงคล 

 

นายวิชัย กล่าวรายงานว่า การแก้ปัญหายาเสพติด หลังจากได้มีการพัฒนากฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด ส่งผลให้การสืบสวนขยายผล"ยึดทรัพย์" ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2564 ถึงปัจจุบัน สามารถยึดทรัพย์ได้ 3,200 ล้านบาท และขายทอดตลาดแล้ว 3,386 รายการ ซึ่งจะนำเงินดังกล่าวมาสนับสนุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ประมูลทรัพย์คดียาเสพติด "นาฬิกาปาเต๊ะ"ราคาพุ่ง 1.5 ล้าน "รถปอร์เช่" 6.5 ล้าน

ประมูลทรัพย์คดียาเสพติด "นาฬิกาปาเต๊ะ"ราคาพุ่ง 1.5 ล้าน "รถปอร์เช่" 6.5 ล้าน

ด้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้ลูกหลานของเราเข้าไปยุ่งเกี่ยว และทำให้หมดไปจากสังคม แต่ต้องยอมรับว่า"ยาเสพติด" ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ซึ่งตนยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหานี้ จึงได้ปรับปรุง แก้ไขประมวลกฎหมายยาเสพติดจนสำเร็จ หลังจากค้างมา 7 ปี ตั้งแต่สมัย สนช.เพื่อให้มีการจับกุม"ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด"อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกำหนดช่องทางในการเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูของผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด

 

นายสมศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เงินที่ได้มาจะใช้สนับสนุนเป็นเงินรางวัลต่อผู้แจ้งเบาะแส หรือ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และใช้สนับสนุนช่วยเหลือในการปฏิบัติภารกิจการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งปีต่อๆไปตนเชื่อมั่นว่าทรัพย์เหล่านี้จะต้องมากขึ้น เพราะรัฐบาลยืนยันว่าจะเอาจริงกับพวกเครือข่ายที่ขยายผลจับกุมตั้งแต่รายเล็ก สืบสาวไปจนถึงผู้บงการ ซึ่งในอดีตมีทรัพย์มาประมูลน้อยมากไม่เกิน 6 ร้อยล้านบาท แต่วันนี้เราตั้งเป้าหมาย 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจากการ"ยึดทรัพย์" จนถึงขณะนี้ได้เกือบ 4 พันล้านบาทแล้ว

ประมูลทรัพย์คดียาเสพติด "นาฬิกาปาเต๊ะ"ราคาพุ่ง 1.5 ล้าน "รถปอร์เช่" 6.5 ล้าน ประมูลทรัพย์คดียาเสพติด "นาฬิกาปาเต๊ะ"ราคาพุ่ง 1.5 ล้าน "รถปอร์เช่" 6.5 ล้าน

จากนั้น นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้มีผู้เข้าร่วมประมูลจำนวนมาก โดยทรัพย์ไฮไลต์อย่าง รถยนต์ PORSCHE เปิดราคาไว้ 5 ล้านบาท แต่มีผู้ประมูลไป 6.5 ล้านบาท ส่วนนาฬิกา PATEK PHILIPPE เปิดราคา 3 แสนบาท มีผู้ประมูลจบไป 1.5 ล้านบาท ซึ่งจากการยึดทรัพย์ปีนี้ ผ่านมา 4 เดือน เราสามารถยึดทรัพย์ได้แล้ว กว่า 3,300 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่า จะถึงเป้า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนข้อกังวลว่าขบวนการค้ายาจะเปลี่ยนรูปแบบส่งเงินไปต่างประเทศนั้น ขอยืนยันว่าถ้าเป็นรูปแบบการโอนเราก็สามารถยึดทรัพย์ได้ แต่ถ้าขนเป็นเงินสด ก็มีการบูรณาการทุกฝ่ายช่วยสกัด ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เพราะเราก็ได้มีการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ