ข่าว

"โปรพราว" ลั่นขอแก้มือดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ก้านเหล็กสาวไทย ที่ลุ้นเป็น 2 นักกอล์ฟจากไทย ไปแข่งขัน " ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช  โอเพ่น" ที่สกอตแลนด์ เตรียมชิงชัยกับสนาม ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ  ที่ระยอง เพื่อคัดตัวรอบสุดท้าย  "โปรพราว" เผยถ้าได้โควต้าไป มั่นใจจะแก้มือได้ หลังผ่านประสบการณ์ปีที่แล้ว

การแข่งขันกอล์ฟผสมชายหญิงรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ  2022 หรือ  "ไทยแลนด์มิกซ์โฮสต์"   จัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก   จะมีขึ้นที่สนามระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี คลับ จังหวัดระยอง  ระหว่างวันที่ 28 เมษายน   - 1 พฤษภาคม     การแข่งขันรายการนี้ จะเป็นแมตช์สุดท้ายจาก 3 แมตช์คัดเลือก เพื่อค้นหา   2 นักกอล์ฟ ผลงานดีที่สุด  จาก ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022   ไปแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช  โอเพ่น ที่ประเทศสกอตแลนด์   ระหว่าง  28-31 กรกฏาคม  โดยอัตโนมัติ     สำหรับ  3 นักกอล์ฟหญิงที่อันดับดีที่สุด   ได้แก่  "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน, "โปรนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์, "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล     ต่างตอบรับร่วมแข่งขันในรายการนี้

 

"โปรพราว" ชเนตตี   วรรณแสน วัย 18 ปี  จากเชียงใหม่ เจ้าของ 2 แชมป์ของซีซั่นนี้ และผู้นำในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต    อยู่ในสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกับการ คว้าสิทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์    เปิดเผยว่า  เคยไปเล่นในรายการ ทรัสกอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น  ปีที่ผ่านมา ดีใจที่จะได้กลับไปเล่นที่นั่นอีกครั้ง   ปีที่ผ่านมาทำผลงานไม่ดี เพราะเตรียมตัวได้ไม่เต็มที่      พบกับปัจจัยต่าง ๆ ทั้งสภาพอากาศ สภาพร่างกาย โดยเฉพาะความหนาว และลมแรง ครั้งนี้หากได้รับโอกาสน่าจะเตรียมพร้อมดีกว่าที่ผ่านมา  ตอนนี้พยายามทำการบ้านเต็มที่ ผลงานที่ผ่านมาในปีนี้ถือว่าน่าพอใจ และมั่นใจในระดับหนึ่ง 

 

"โปรนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์   วัย 24 ปี จาก เชียงราย ที่เล่นใน เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ และรั้งอันดับ 2 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต กล่าวว่า  เคยผ่านการเล่นในต่างประเทศหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเล่นที่ยุโรปเลย ยอมรับตื่นเต้นหากได้รับโอกาสนี้ โดยเฉพาะประสบการณ์ที่ได้รับจากการลงเล่นในทัวร์ใหญ่จะเป็นประโยชน์ที่ดี 

ปัญหาในการเล่นที่นั่น  น่าจะเป็นสภาพอากาศ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถ้าเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ให้ดี ผลที่ออกมาน่าจะเป็นที่พอใจ

 

"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล  วัย 19 ปี จากสระบุรี  รั้งอันดับ 3 ในอัน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต   กล่าวว่า    การแข่งขันที่ สกอตแลนด์เป็นรายการใหญ่  มีนักกอล์ฟชั้นนำมากมาย 
จะได้เห็นวิธีการเล่นของนักกอล์ฟเหล่านั้น โดยเฉพาะกับการรับมือกับสภาพอากาศ ตอนอายุ 14 โน เคยเล่นในรายการ จูเนียร์ โอเพ่น มาแล้ว และปีที่แล้วก็มีโอกาสชมการแข่งขันรายการนี้    ขอขอบคุณ ทรัสต์กอล์ฟ ที่มอบประสบการณ์ดี    ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟกับโอกาสในเวทีระดับโลก 

สำหรับ  ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างใน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช  โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟหญิงไทย ที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

 

สำหรับในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้  จัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท)

 

ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา  ทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

 

"โปรพราว" ลั่นขอแก้มือดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น  "โปรพราว" ชเนตตี   วรรณแสน วัย 18 ปี  จากเชียงใหม่

"โปรพราว" ลั่นขอแก้มือดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น  "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล  วัย 19 ปี จากสระบุรี

"โปรพราว" ลั่นขอแก้มือดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 

"โปรนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์   วัย 24 ปี จาก เชียงราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ