ข่าว

"ติ่ง มัลลิกา" ลาออกกรรมการบริหารพรรค ปชป. แล้ว มีผลวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ ยัน "มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข" ยื่นจดหมายลาออกจากกรรมการบริหารพรรค มีผลทันทีวันนี้ (25 เม.ย. 65) เตรียมรายงานการลาออกไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง

25 เม.ย. 65  น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า "นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข" ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้วโดยในหนังสือลาออก ลงวันที่ 23 เม.ย.2565 ที่ผ่านมาว่า ขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยไม่ได้ให้เหตุผล

 

ทั้งนี้หนังสือลาออกดังกล่าวนำส่งถึง "พรรคประชาธิปัตย์" วันที่ 25 เม.ย.2565 และ "พรรคประชาธิปัตย์" ลงรับแล้ว เพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับทราบ ดังนั้นถือว่า "นางมัลลิกา" ไม่ได้เป็น "กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์" ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.2565 นี้ (วันนี้) เป็นต้นไป

 

สำหรับ "มัลลิกา" เกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2516 ที่อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา  จบการศึกษาจากโรงเรียนปงรัชดาภิเษก  โรงเรียนพะเยาพิทยาคม ปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโท วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต  

 

เป็นอดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และเป็นนักกีฬายิงปืนสมัครเล่นของชมรมยิงปืนรบพิเศษ และจบหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงมหานคร 3 กับ นมธ.9 หรือหลักสูตรธรรมศาสตร์เพื่อสังคม


มัลลิกา บุญมีตระกูล ได้เข้าพิธีมงคลสมรสกับ นายณัฐพล มหาสุข ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557 
 

 

เป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ต่อมาได้ลาออกและลงสมัครในการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2548 สังกัดพรรคมหาชน  การเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยทั้งหมดเป็นการลงสมัคร ส.ส. ในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยา แต่ไม่เคยได้รับการเลือกตั้ง

 

เคยมีประสบการณ์ทางการเมืองเป็นสมาชิกสมัชชาแห่งชาติปี พ.ศ. 2549 หลังการรัฐประหารในกลางปีเดียวกัน และเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีหลายกระทรวง อาทิ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 

 

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 "มัลลิกา" ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 30 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนางมัลลิกา แล้วยังมีนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า จำเป็นต้องลาออกจากรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกทางศีลธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และได้เข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมแล้วนั้น สาธารณชนจำนวนมากแสดงการไม่ยอมรับและรังเกียจต่อการกระทำตามที่ถูกกล่าวหานั้นด้วย

 

 

เห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อศีลธรรมอย่างรุนแรง จนนำไปสู่การตั้งคำถามต่อมาตรฐานความรับผิดชอบทางศีลธรรมของผู้บริหารพรรคโดยรวม และจากการดำเนินการของพรรคต่อเรื่องนี้โดยหัวหน้าพรรค กลับสวนทางกับความคาดหวังของสาธารณชนในเรื่องสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมของพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ