ข่าว

"โฆษก ตร." แจง ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะถูกไล่ออกจากราชการเด็ดขาด เมื่อคดีถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกตร." แจง ยังคงคำสั่ง ให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ออกจากราชการไว้ก่อน หลังศาลชั้นต้นตัดสิน คดี "หมอกระต่าย" ให้จำคุก 1 ปี 15 วัน ชี้ จะถูกไล่ออกจากราชการเด็ดขาด ต่อเมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเท่านั้น

25 เม.ย.2565  จากกรณีศาลอาญาพิพากษา สั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์  บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) เป็นเวลา 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000 บาท ไม่รอลงอาญา ในคดีขี่รถบิ๊กไบค์ พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

 

"โฆษก ตร." แจง  ส.ต.ต.นรวิชญ์  จะถูกไล่ออกจากราชการเด็ดขาด เมื่อคดีถึงที่สุด

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.)   เปิดเผยจากกรณีศาลสั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขับรถชน หมอกระต่าย เป็นเวลา 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000บาท ไม่รอลงอาญา ในคดีขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ตามความผิดฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆ รวม 9 ข้อหา ว่า ในก่อนหน้านี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ต้องออกจากการราชการไว้ก่อนนั้น  

 

 

 

แต่หลังจากนี้ หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีการยื่นอุทธรณ์ หรือ ฎีกา ในโอกาสต่อไป  และถ้าหากศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดเป็นอย่างอื่น ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์  ก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องขอเข้ารับราชการได้ ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (ตร.) 

 

ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคำพิพากษาของศาลที่ถึงที่สุด ว่ามีคำสั่งจำคุกหรือไม่ ถ้าหากมีคำสั่งจำคุก ทาง ตร.ถึงจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการเป็นเด็ดขาดในทันที โฆษก ตร. กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ