ข่าว

"ก้าวไกล" พร้อมเลือกตั้ง หลังสัญญาณยุบสภาดังมาจาก "ราชบุรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค "ก้าวไกล" เชื่อว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ส่ง ส.ส.เลือกตั้งซ่อม "ราชบุรี" บ่งชี้ว่า อาจมีการยุบสภา ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 เมษายนนี้ พรรคก้าวไกลจะจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เพื่อปรับทัพเพื่อรับการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงและเป็นการประชุมตามที่ กกต.กำหนด  พรรคก้าวไกล เชื่อว่า 4 ปี ที่ผ่านมาภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดนี้ ประชาชนสุดทน ไม่ว่ารัฐบาลจะใช้วิชามารใดเป็นกลยุทธ์ในการเลือกตั้ง ผมเชื่อว่าไม่มีทางชนะความรู้สึกที่หมดศรัทธาไปแล้วอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เรายังจับสัญญาณความอ่อนแรงของพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลได้ว่า กำลังไปต่อไม่ไหวแล้ว ไม่ว่าจะเป็นศึกภายในที่แตกร้าวมาโดยตลอด และยิ่งชัดขึ้นเมื่อไม่มีการส่งตัวแทนลงเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดราชบุรี แทนที่ คุณปารีณา ไกรคุปต์ ทั้งที่เป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐเอง นี่จึงเป็นสัญญาณบ่งชี้ทางการเมืองว่า รัฐบาลกำลังเตรียมยุบสภาก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ

\"ก้าวไกล\" พร้อมเลือกตั้ง หลังสัญญาณยุบสภาดังมาจาก \"ราชบุรี\"

 

ณัฐชา กล่าวต่อไปว่า การเลือกตั้งใหญ่ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในเวลาไหน พรรคก้าวไกลมีความพร้อมตลอดเวลา จะเห็นว่าช่วงนี้ พรรคเดินสายจัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือพื้นที่ภาคใต้ ตนได้เป็นหนึ่งในผู้อบรมด้วยตัวเอง ยิ่งมั่นใจว่า พรรคก้าวไกลจะสามารถคว้าเก้าอี้ ส.ส. เขตในภาคใต้ได้ โดยเฉพาะจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคนพื้นที่ ยิ่งชัดว่าประวัติศาสตร์ทางการเมืองเรื่องการเลือกเสาไฟฟ้าของพี่น้องชาวใต้ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว
โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวด้วยว่า แม้จะมีสัญญาณยุบสภาใกล้เข้ามา แต่การเมืองมีความเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์และผลประโยชน์ของผู้มีอำนาจ ดังนั้น ต่อให้ไม่มีการยุบสภาและรัฐบาลเลือกไปวัดดวงเอากับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคก้าวไกลก็ได้เตรียมข้อมูลเด็ดเอาไว้  เป็นหมัดน็อครัฐบาลชุดนี้ได้แน่ 

logoline