ข่าว

ปชป.ระส่ำ แกนนำออกอีกราย แต่ยังพร้อม เปิด "ประชุมสภา" พิจารณา "กฎหมายลูก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.เดินหน้า พร้อมรับมือเปิด "ประชุมสภา" พิจารณา "กฎหมายลูก" ปัญหากรรมการบริหารพรรคลาออกเป็นเรื่องธรรมดาล่าสุด รองหัวหน้าพรรคลาออกอีกราย

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 22 พ.ค.ว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการตั้งกระทู้ การเสนอญัตติการหารือในสภาฯเพื่อเป็นช่องทางที่สำคัญในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน และยังมีการเตรียมร่างกฎหมายสำคัญอีกหลายฉบับที่จะได้เสนอต่อสภา และการทำงานในสภาฯจะมุ่งเน้นการทำงานที่ยึดประโยชน์ของประชาชน

ปชป.ระส่ำ แกนนำออกอีกราย แต่ยังพร้อม เปิด "ประชุมสภา" พิจารณา "กฎหมายลูก"

ล่าสุด กนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า จำเป็นต้องลาออกจาก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกทางศีลธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และได้เข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมแล้วนั้น สาธารณชนจำนวนมากแสดงการไม่ยอมรับ และรังเกียจต่อการกระทำตามที่ถูกกล่าวหานั้น ด้วยเห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อศีลธรรมอย่างรุนแรง จนนำไปสู่การตั้งคำถามต่อมาตรฐานความรับผิดชอบทางศีลธรรมของผู้บริหารพรรคโดยรวม และจากการดำเนินการของพรรคต่อเรื่องนี้โดยหัวหน้าพรรค กลับสวนทางกับความคาดหวังของสาธารณชนในเรื่องสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมของพรรค

ปชป.ระส่ำ แกนนำออกอีกราย แต่ยังพร้อม เปิด "ประชุมสภา" พิจารณา "กฎหมายลูก"

 

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่เสาร์ที่ผ่านมา จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณี กรรมการบริหารพรรคประสงค์ลาออกว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของแต่ละคนต้องเคารพการตัดสินใจ แต่ไม่ได้เห็นด้วยกับการที่ใครจะลาออก เมื่อเราไม่ประสงค์ให้ใครออกจากพรรค แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็มีหน้าที่ต้องหาคนใหม่ในการเข้ามาชดเชยทดแทน ทุกองค์กรต้องมีหน้าที่สร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมาต่อเติมอนาคตให้กับองค์กรนั้นๆ  เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ 
 

ส่วนการเตรียมการอภิปรายกฎหมายลูก ในส่วนของ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และพรรคการเมือง ขณะรอรายงานการสรุปของคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อใช้ประกอบในการอภิปรายในวาระที่สองนั้น นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานส.ส.พรรค จะเรียกประชุมส.ส.เพื่อกำหนดทิศทางในการทำงานต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ