ข่าว

ลุ้นร่วมรัฐบาลอีกครั้ง "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" เข็น "พรรครวมพลัง"สร้างผลงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งผลงานด้านการศึกษา "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" ดัน "พรรครวมพลัง" เป็นทางเลือก ร่วมรัฐบาลอีกครั้ง นั่งเก้าอี้เดิม

ลุ้นร่วมรัฐบาลอีกครั้ง "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" เข็น "พรรครวมพลัง"สร้างผลงาน

เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมและหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นประธานในการประชุม ใหญ่สามัญประจำปี 2565 พรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรค และนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง อดีตหัวหน้าพรรคเข้าร่วมประชุมด้วย ที่ประชุมได้มีการพิจารณาในวาระที่ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค พิจารณาชื่อและตราประทับ(โลโก้พรรค) โดยชื่อพรรคใหม่ที่ได้รับการรับรองคือชื่อ “ พรรครวมพลัง (Action Coalition Party )”

 

ลุ้นร่วมรัฐบาลอีกครั้ง "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" เข็น "พรรครวมพลัง"สร้างผลงาน

สำหรับตราสัญญลักษณ์พรรคนั้น ใช้สัญลักษณ์เป็นรูปพญานาคสีเหลือง มี ลายเส้นสีม่วง มีตัวอักษร “ พ” สีเหลือง วางอยู่กึ่งกลางเหนือลำตัวพญานาค พื้นหลังพญานาคเป็นวงกลมสีม่วง ล้มรอบด้วยวงกลมสีขาว มีตัวอักษาชื่อ “พรรครวมพลัง” ด้านบน และชื่อภาษาอังกฤษ Action Coalition Party อยู่ด้านล่างและมีขอบสีม่วงล้อมรอบวงสีขาวอีกชั้น

สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึง การเปลี่ยนแปลงโลโก้ และชื่อพรรคใหม่ ว่าการเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ก็เพื่อที่จะให้เกิดการจำที่ง่ายขึ้น ส่วนชื่อเก่านั้นยาวไป ชื่อใหม่ก็จำง่ายชึ้นดูมีชีวิตชีวา และเชื่อว่าคงไม่มีการดราม่าเกิดขึ้น

ลุ้นร่วมรัฐบาลอีกครั้ง "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" เข็น "พรรครวมพลัง"สร้างผลงาน

การเปลี่ยนชื่อพรรค เป็นพรรครวมพลัง เพราะชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยตอนต้นเป็นการทำให้ครบเนื้อหาสาระที่สุด แต่คนจำยาก

 

การเลือกตั้งครั้งหน้า น่าจะมีพรรคการเมืองเพิ่มขึ้นอีก จำเป็นที่จะต้องมีวิธีบอกประชาชนว่าไปเลือกพรรคที่มีสัญลักษณ์ที่ประชาชนเห็นได้ชัดจึงทำสัญลักษณ์เป็นพญานาคเพราะมีพลังและปกป้องพระพุทธเข้าได้ จึงเป็นสัญลักษณ์ว่าพรรคเราจะพิทักษ์ธรรม พิทักษ์สิ่งที่ถูกต้อง ส่วนตัวย่อจะใช้คำว่า “ร.พ.” ซึ่งจะทำให้ประชาชนจำง่ายขึ้นเชื่อมั่นในรัฐบาล เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เราเลือกเข้าร่วมรัฐบาลในขณะที่คนอื่นลังเล ส.ส.เราช่วยรัฐบาลตลอด ไม่เคยเรียกรับเงินแลกคะแนนเสียง และไม่มีการรับเงินพิเศษ ทุกคนมีจรรยาบรรณที่ดี โดยห้วงเวลาที่เหลือจะเร่งสร้างผลงานในกระทรวง อว. ซึ่งจะช่วยสร้างฐานเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองและนักศึกษา เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกว่าหากเข้าคูหาต้องการพรรคที่ทำเรื่องการศึกษาระดับอุดมศึกษาต้องเลือกพรรครวมพลังหากเราทำได้ ก็จะได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาล และ รมว.อว.อีกสมัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ