ข่าว

คลิประทึก หมวยน้อยเล่นอยู่หน้าบ้าน ลิงดอดมาข้างหลัง กลายเป็นนาทีชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันร้ายไปอีกนาน หมวยน้อยกำลังเล่นเพลิน ๆ ลิงดอดมาเล่นงานจากข้างหลัง เกือบลักพาตัว ดีว่ามีผู้ใหญ่มาเห็นเสียก่อน  

 

เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สัปดาห์ที่ผ่านมา คลิปจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบกำลังเล่นสกูตเตอร์อยู่นอกบ้าน ทันใดนั้น ลิงตัวหนึ่งปรากฎตัว ค่อย ๆ ย่องเข้าไปด้านหลังหนูน้อย เมื่อได้จังหวะก็กระโดดเกาะหลัง แล้วลากถูลู่ถูกังไปบนพื้นอย่างรวดเร็ว  โชคดีที่มีคนในหมู่บ้านผ่านมาเห็นพอดี จึงรุดไปเข้าไปไล่ลิงได้ทัน ไม่เช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะจบลงอย่างไร 

 

 

หลิว มารดาของเด็ก กล่าวว่า  ขณะเกิดเหตุ เธอกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในบ้าน ลูกสาวเล่นอยู่ข้างนอกโดยลำพัง  มารู้ว่าเกิดเหตุระทึกขวัญเมื่อเพื่อนบ้านมาบอก หลังตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้ว ก็รีบไปแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ทันที 

 

 

 

เคราะห์ดีที่เด็กหญิงไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง นอกจากรอยขีดข่วนบนใบหน้า แต่คงผวาไปอีกนาน  เด็กถูกนำตัวส่งรพ. ตรวจร่างกายและฉีดวัคซีน ชาวบ้านกล่าวว่า ลิงตัวนี้อาศัยอยู่แถบภูเขา เข้ามาในเขตชุมชนเป็นครั้งคราว มันเคยทำร้ายคนแก่ในหมู่บ้านมาก่อนแล้วหลายครั้ง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เล่นงานเด็ก  ตำรวจพยายามจับลิงดุร้าย แต่ยังไม่สำเร็จ ขณะเชื่อว่าลิงจะอยู่กันเป็นฝูงแถวภูเขาใกล้ ๆ แต่ไม่รู้จำนวนชัดเจน .

logoline