ข่าว

หมอพรทิพย์ เผยอีกครั้ง "แตงโม" ไม่ได้ตกท้ายเรือ เพราะบาดแผลยืนยันชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอพรทิพย์ เผยอีกครั้ง ได้คำตอบชัดเจนแล้ว "แตงโม" ไม่ได้ตกท้ายเรือ เพราะบาดแผลยืนยัน มีลักษณะเป็นก้างปลาสม่ำเสมอ พร้อมจับตารอฟังแถลงข่าวปิดคดีของตำรวจ หากไม่ตรงใจ เตรียมสวนในบทบาทของ กมธ. และผู้เชี่ยวชาญฯ

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ เนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม หลายคนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยมากมาย โดยมองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่ชอบมาพากล

 

หมอพรทิพย์ เผยอีกครั้ง "แตงโม" ไม่ได้ตกท้ายเรือ เพราะบาดแผลยืนยันชัดเจน

 

 

ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2565) แพทย์หญิงคุณหญิง "พรทิพย์ โรจนสุนันท์" หรือ "หมอพรทิพย์" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ กับ คุณกิ๊ก นรพร พจน์จำเนียร ผู้สื่อข่าวช่องวัน ว่า ตามที่ได้เห็นบาดแผลของ "แตงโม" และได้ตั้งสมมุติฐานขึ้นว่าบาดแผลนี้ เหมือนกับอะไรบ้าง ที่จะทำให้เกิดลักษณะเหมือนก้างปลา แต่จากการตั้งข้อสังเกตุใบพัดเรือที่อยู่ในตำรา ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแผลแบบก้างปลาที่ลึก ซึ่งถ้าถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นใบพัดเรือหรือไม่นั้น เราจะดูที่เรือ และบังเอิญช่วงนี้ได้มาเที่ยวแล้วนั่งเรือจริง จึงได้ถามข้อมูลจากคนบนเรือ ตั้งแต่เด็กบนเรือตลอดจนคนขับเรือ ซึ่งก็พูดเหมือนกันว่าหากคนตกบริเวณท้ายเรือหรือว่าโยนอะไรออกไปบริเวณท้ายเรือ จะต้องบานออก

 

คำตอบนี้มันก็ทำให้เห็นชัดเจนมากขึ้น บวกกับบาดแผลที่มีลักษณะสม่ำเสมอบริเวณขาด้านหลังกว่า 20 แผล จะโดนใบพัดเรือได้หรือไม่นั้น มันจะต้องตกในตำแหน่งใดที่จะผ่านไปได้

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ บอกชัดเจนขึ้นอีกว่า "แตงโม" ไม่ได้ตกท้ายเรือ แต่ยังไม่สามารถพูดได้ว่าแตงโมตกในจุดหรือตำแหน่งใด จนกว่าตำรวจจะสรุปสำนวนคดีและแถลงข่าวในวันที่ 26 เมษายนนี้ แต่ยืนยันว่า มีเหตุและผลที่ไม่ใช่เป็นความคิดไปเอง แต่เป็นเรื่องของบาดแผลที่เห็นบวกกับลักษณะของเรือที่แล่นและคลื่น ประกอบกับตนมองว่าบาดแผลที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะใช่บาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือหรือฟินเรือได้ เพราะบาดแผลมีลักษณะสม่ำเสมอ ไม่ใช่บาดแผลใหญ่ และบาดแผลที่โดนใบพัดเรือในตำรายังคงย้ำว่า จะต้องเป็นบาดแผลที่ใหญ่ และลึก ซึ่งหากมองในทางทฤษฎีบาดแผลของแตงโมลักษณะนี้ ถ้าไม่ใช่มนุษย์ทำ แล้วจะเป็นอะไรได้

 

หมอพรทิพย์ เผยอีกครั้ง "แตงโม" ไม่ได้ตกท้ายเรือ เพราะบาดแผลยืนยันชัดเจน

 

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์  ยังบอกอีกว่า ตนเองจับตาดูการแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีของตำรวจ หากการแถลงข่าวไม่ตรงใจของตนเอง ก็พร้อมที่จะออกมาสวน ในบทบาทของกรรมาธิการและบทบาทของผู้เชี่ยวชาญในคดี "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ