ข่าว

"เพื่อไทย" ขอคะแนน "แลนด์สไลด์" เพื่อตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก้ปัญหาวุฒิสภาเลือกนายกฯ "เพื่อไทย" ขอชนะเลือกตั้ง "แลนด์สไลด์" จัดตั้งรัฐบาล แก้ปัญหาให้ประชาชนเหมือนที่เคยทำไว้ในอดีต

"เพื่อไทย" ขอคะแนน "แลนด์สไลด์" เพื่อตั้งรัฐบาล

 

แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ขอใช้โอกาสในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย 2565  ส่งการบ้าน หลังจากที่ได้เริ่มเข้ามาทำงานการเมืองอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันได้ทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ในพรรคและคนรุ่นใหม่ เพื่อหาแนวทางพัฒนา แก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากจน  โดยยืนยันว่า  จะไม่ทิ้งคนรากหญ้า ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ พรรคเพื่อไทยจะใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาประเทศ  เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าชีวิตจะดีขึ้น  โดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆที่เข้ามา  โดยเฉพาะการกอบโกยหาผลประโยชน์ที่กำลังดำเนินการกันอยู่อย่างมากมายเพื่อพวกพ้องของตัวเอง โดยไม่คำนึงความต้องการและชีวิตของประชาชน

"เพื่อไทย" ขอคะแนน "แลนด์สไลด์" เพื่อตั้งรัฐบาล

 

จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย 2565 แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน ว่า ครอบครัวเพื่อไทย มีมิติที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือการมีองค์ประกอบสำคัญของพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความผูกพันกันอย่างใกล้ชิด พรรคไทยรักไทยเป็นทั้งตัวแสดงและผู้ถูกกระทำ แม้พรรคจะถูกสั่งให้ยุบพรรคไป แต่จิตวิญญาณและอุดมการณ์ยังอยู่ โดยเฉพาะอุดมการณ์ หัวใจคือ ประชาชน 

ต้นตอวิกฤตประเทศในวันนี้เกิดจากการผู้มีอำนาจที่ไม่ยึดโยงกับประชาชน ไม่ยอมให้ประชาชนกำหนดการบริหารประเทศ ผ่านรัฐบาลที่มาจากากรเลือกตั้งของประชาชน  ไม่ยอมให้เกิดรัฐบาลที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน แล้วไปทำให้เกิดระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตยจนนำมาสู่การมีรัฐบาลที่ไร้ความสามารถทำให้ประชาชนเสียหายเดือดร้อนกันในทุกวันนี้ ประเทศมีความท้าทายใหญ่ที่ต้องเผชิญ 8 ข้อ  เศรษฐกิจตกต่ำ  ไม่มีรายได้ หนี้สาธารณะสูง ความเหลือมล้ำอันดับต้นๆ ของโลก ขีดความสามารถต่ำ ล้าสมัยไม่ทันโลก  สังคมสูงวัย  โลกร้อนที่ใกล้ตัวเข้ามาแต่ไม่มีการจัดการ และการไม่มีเสรีภาพของประชาชนและความไม่เป็นประชาธิปไตยของประเทศ

"เพื่อไทย" ขอคะแนน "แลนด์สไลด์" เพื่อตั้งรัฐบาล

ชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย 2565 ‘แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน’ ถึงปัญหาความยุติธรรมสองมาตรฐาน หรือ ไม่มีมาตรฐานในความยุติธรรม โดยยกตัวอย่าง การชุมนุม กปปส. ปี 2556 - 2557 มีการบุกรุกสถานที่และทำลายทรัพย์สินราชการ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาหลายปีกว่าจะรวบรวมหลักฐานและสำนวน จนสามารถคุมขังแกนนำผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้ แตกต่างกับการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา นักศึกษาออกมาเรียกร้องและชุมนุมอย่างสันติแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังปราบปรามผู้ชุมนุมอย่างรุนแรง มีการดำเนินคดีเพื่อจำกัดความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างอย่างล้นเกิน หรือแม้แต่คดีอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง กระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดหลายครั้งหลายราย และศาลอนุญาตให้ประกันตัว ขณะที่คดีเกี่ยวกับการชุมนุมและแสดงความคิดเห็นทางการเมืองกลับไม่อนุญาตให้การประกันตัว

 

"เพื่อไทย" ขอคะแนน "แลนด์สไลด์" เพื่อตั้งรัฐบาล

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย 2565 แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน ว่าความสิ้นหวังของประเทศ เกิดจากคนเพียงกลุ่มหนึ่ง ที่เสพติด อำนาจ และทำทุกอย่างเพื่อรักษาอำนาจ สร้างรัฐธรรมนูญที่ผูกขาดอำนาจไว้กับรัฐราชการและพวกพ้อง โดยประเทศและประชาชนตกเป็นเหยื่อ กฎเกณฑ์ กติกาและระเบียบกฎหมายที่เขียนขึ้น ขาดความเท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลง และยังเป็นอุปสรรคอย่างสำคัญยิ่งต่อการแก้ปัญหาชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน และยิ่งไปกว่านั้น รัฐธรรมนูญฉบับนี้วางกลไกให้คนไทยต้องอยู่กับรัฐบาลที่ไร้ศักยภาพ ไม่สร้างความหวัง ไม่สร้างอนาคตให้พี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งต่อไปเราต้องไม่ใช่แค่ชนะ แต่ต้องชนะให้ขาด จะต้องเป็นการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ ด้วยเก้าอี้ในสภาเกิน 250 ที่นั่ง เพื่อให้เสียงของเรา สามารถควบคุมสภาล่าง และการบริหารของรัฐบาล เพราะต่อให้ ส.ว. แต่งตั้ง จะเลือกนายกเผด็จการได้ แต่จะเป็นข้อการันตีว่า รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากเสียงส่วนใหญ่ ไม่มีวันบริหารประเทศนี้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ