ข่าว

เพื่อนบ้านสุดทน "ลุงเก็บของเก่า" เก็บ "ขยะ" ไว้รอบบ้าน หวั่นต้นเหตุ "ไฟไหม้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนบ้านสุดทนร้องเพจดัง "ลุงเก็บของเก่า" เก็บ "ขยะ" ไว้รอบบ้าน จนล้น เคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล ก็ไม่จัดการให้เด็ดขาด ห่วงจะเป็นเชื้อเพลิงเกิด "ไฟไหม้"

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก " อีซ้อขยี้ข่าว"  ได้โพสต์ ข้อความระบุว่า  .. เมื่อการแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ให้เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการหลายครั้งแต่ผลลัพธ์เหมือนเดิมชาวบ้านต้อง ทนกับสภาพแบบนี้มานานนับ 10 ปี โดยที่ไม่มีการ เปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นแถมแย่หนักลงไปทุกวัน เพื่อนบ้านในซอยต่างสุขภาพจิตเสีย ทำไมต้องมาเจอ แบบนี้  บ้านหลังหนึ่งที่แน่นเต็มไปด้วยขยะ ของใช้เก่าๆ ที่ จุทะลักออกมานอกพื้นที่ แต่แปลกใจ ขนาดนี้แล้วทำไมหน่วยงานถึงใจดำไม่คิดจัดการซะที ทั้งที่มันคือทุกข์ของชาวบ้าน หมู่บ้านบัวทอง ซอย 21/2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี    

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ หมู่บ้านบัวทอง ซอย 21/2  ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านที่มีกองขยะหลายชนิด อาทิ พลาสติก ขวด กล่องกระดาษ เก้าอี้เก่า วางกระจัดกระจายที่บริเวณหน้าบ้าน ข้างบ้าน ฟุตบาท เป็นจำนวนมาก

 

เพื่อนบ้านสุดทน "ลุงเก็บของเก่า" เก็บ "ขยะ" ไว้รอบบ้าน หวั่นต้นเหตุ "ไฟไหม้"

 

จากการสอบถาม นางนิจจารีย์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 48 ปี  เจ้าบ้านเยื้องกับบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว เคยไปร้องเรียนที่ เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ก็จะมาจัดการให้ทีนึง ก็แค่ไปร้องเรียนตามขั้นตอนอย่างเช่นวันนี้ติดต่อไป ทางเจ้าหน้าที่เขาก็บอกว่าเรื่องไปถึงที่เทศบาลแล้ว เดี๋ยวจะลงมาดู ซึ่งมีกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขกำกับดูแล จะมีโทษปรับ เห็นบอกว่าสัปดาห์หน้าจะมาลงพื้นที่ แต่พื้นที่ก็ได้แค่มาเคลียร์ของออกไป

 

 

เพื่อนบ้านสุดทน "ลุงเก็บของเก่า" เก็บ "ขยะ" ไว้รอบบ้าน หวั่นต้นเหตุ "ไฟไหม้"

 

 

ชาวบ้านทุกคนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตามภาพที่เห็นว่ามันสกปรกมาก เวลาเราเลี้ยวรถไม่ว่าจะเข้าหรือออก ก็จะมองไม่ค่อยเห็น ไฟไม่ค่อยสว่าง แสงไฟไม่สว่างเหมือนดวงอื่น ๆ แต่ตอนนี้สว่างมากขึ้นแล้วก็พอช่วยได้ อยากให้เทศบาลเข้ามาดูแล  โดยเฉพาะสิ่งที่กลัวมากที่สุดคือเรื่องไฟไหม้ หากเกิดเหตุขึ้นมาบ้านที่อาศัยติดกันจะเดือดร้อน ซึ่งกลัวน่ามาก ประกอบกับมีเด็กวัยรุ่นมานั่งเล่น อาจจะทิ้งก้นบุหรี่แล้วเกิดไฟไหม้ขึ้น และตรงนี้เป็นห้องครัวของเขาด้วยก็กลัวไฟจะไหม้ เคยบอกหลายครั้งแล้วแต่สุดท้ายก็ทะเลาะกัน บอกตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมปี 2554 ที่เขาเอาขยะมาทิ้ง แต่เขาบอกว่าเป็นของบ้านอื่น ก็เลยมองหน้ากันไม่ติดตั้งแต่นั้นมา 

 

 

 

เพื่อนบ้านสุดทน "ลุงเก็บของเก่า" เก็บ "ขยะ" ไว้รอบบ้าน หวั่นต้นเหตุ "ไฟไหม้"

 

ขณะที่ นางจิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี กล่าวว่า ตนเป็นคนนำรูปไปโพสในโซเชียล เพราะต้องการให้เขามาขนเอาไปขายให้หมดไป ให้บ้านโล่ง เพราะกลัวเรื่องไฟไหม้  ซึ่งคนในซอย 21/2 ทั้งหมด ต้องการให้ตรงนี้เปิดโล่งไม่มีขยะ โดยเฉพาะคนที่อยู่ใกล้ที่สุด  เพื่อเวลาตอนขับรถเข้าออกทัศนวิสัย และวิสัยทัศน์ในการขับรถจะได้เห็นชัดเจน มากขึ้นเพื่อลดอุบัติเหตุ เมื่อรถออกมาจากซอย จะเจอกับทางตรง ซึ่งทำให้มองไม่เห็น ก่อนหน้านี้เคยจะชนกันหลายรอบแล้ว โดยเฉพาะเรื่องไฟชาวบ้านกลัวกันมาก ยิ่งตอนนี้เข้าหน้าร้อน อาจจะเกิดไฟไหม้ได้

 

 

เพื่อนบ้านสุดทน "ลุงเก็บของเก่า" เก็บ "ขยะ" ไว้รอบบ้าน หวั่นต้นเหตุ "ไฟไหม้"

 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสุทัศ  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ลุงเก็บของเก่า ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนก็เก็บขยะและของเก่าเอาไปขายเลี้ยงชีพ ซึ่งตนก็อยากทำให้เรียบร้อย ไม่อยากกองเอาไว้ให้เป็นขยะ หลังจากนี้จะทยอยเอาออกไปขายให้หมด 

 

 


สาโรจน์ สว่างศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ