ข่าว

"กกท. "มอบ"ม.เกษตร"วิจัยศักยภาพ"นักกีฬาทีมชาติไทย" สู้ 4  มหกรรมกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. ได้รับอนุมัติจัดจ้าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นที่ปรึกษาวิเคราะห์การพัฒนาศักยภาพของ"นักกีฬาทีมชาติไทย" ในขั้นตอนเตรียมนักกีฬา แข่งขัน 4 มหกรรมกีฬา เผยจากนี้ กกท. จะได้เห็นภาพรวมของข้อมูล การเตรียมนักกีฬาสำหรับแข่งขันทั้ง 4 มหกรรม

ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมาก ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะทำงานวิเคราะห์และประเมินผลศักยภาพของ"นักกีฬาทีมชาติไทย" ในการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยมีผู้แทนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นักวิชาการจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล และจากภาคส่วนต่าง ๆ เข้าร่วมประชุม


ทั้งนี้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. ได้รับอนุมัติจัดจ้าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นที่ปรึกษาเพื่อวิเคราะห์การพัฒนาศักยภาพของ"นักกีฬาทีมชาติไทย" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวม วิเคราะห์และประเมินการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาใน 4 มหกรรมกีฬา ประกอบด้วย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม วันที่ 12-23 พ.ค., เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 10-25 ก.ย., อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 23-30 ก.ค. และเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 9-15 ต.ค.


สำหรับผลที่คาดว่าจะได้รับก็คือ กกท. จะได้เห็นภาพรวมของข้อมูลการเตรียมนักกีฬาสำหรับการแข่งขันทั้ง 4 มหกรรม รวมทั้งยังสามารถกำหนดแนวทางในการสนับสนุนนักกีฬาในแต่ระยะเวลาของการฝึกซ้อมและปรับปรุงการเตรียมนักกีฬา สำหรับการแข่งขันทั้ง 4 มหกรรมกีฬา เพื่อให้การใช้งบประมาณเกิดความคุ้มค่าและสามารถนำเหรียญรางวัลมายังประเทศได้ตามที่คาดการณ์ไว้ 

ในส่วนของการประเมินความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติ เพื่อเข้าแข่งขันมหกรรมกีฬานานาชาติรายการต่างๆ ซีเกมส์ ประเมิน 1 ครั้ง, เอเชี่ยนเกมส์ ประเมิน 4 ครั้ง (สำหรับสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ให้ใช้ผลการประเมินซีเกมส์ 2 ครั้ง ประกอบ), อาเซียนพาราเกมส์ 2 ครั้ง และ เอเชี่ยนพาราเกมส์ 1 ครั้ง โดยการประเมิน ประกอบไปด้วย 4 มิติ แบ่งออกเป็น ศักยภาพนักกีฬา, วิทยาศาสตร์การกีฬา, เวชศาสตร์การกีฬา และความรู้ด้านสารต้องห้ามทางการกีฬา

 

"เป้าหมายของ กกท. และคณะทำงานในการร่วมกับ เกษตรศาสตร์ ประเมินผลศักยภาพของนักกีฬาทีมชาติไทย นั้น ถือเป็นอีกมิติสำคัญที่จะพัฒนาและดึงศักยภาพนักกีฬาไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติ ซึ่งไม่เฉพาะแค่ 4 มหกรรมกีฬานี้เท่านั้น แต่เป้าหมายใหญ่ของเราคือโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา" ประชุม กล่าว

 

"กกท. "มอบ"ม.เกษตร"วิจัยศักยภาพ"นักกีฬาทีมชาติไทย" สู้ 4  มหกรรมกีฬา "กกท. "มอบ"ม.เกษตร"วิจัยศักยภาพ"นักกีฬาทีมชาติไทย" สู้ 4  มหกรรมกีฬา "กกท. "มอบ"ม.เกษตร"วิจัยศักยภาพ"นักกีฬาทีมชาติไทย" สู้ 4  มหกรรมกีฬา "กกท. "มอบ"ม.เกษตร"วิจัยศักยภาพ"นักกีฬาทีมชาติไทย" สู้ 4  มหกรรมกีฬา ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะทำงานวิเคราะห์และประเมินผลศักยภาพของ"นักกีฬาทีมชาติไทย" การประชุมมีขึ้นที่ ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมาก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ