ข่าว

ญาติยืนยัน 4 ชีวิต "หายตัวปริศนา" ติดต่อมาแล้ว ปลอดภัยดี แต่ไม่บอกอยู่ที่ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุโขทัย เผย ญาติยืนยัน 4 ชีวิต "หายตัวปริศนา" ติดต่อกลับมาแล้ว ทุกคนปลอดภัยภัยดี แต่ไม่ยอมบอกว่าอยู่ที่ไหน คาดปัญหาหนี้สินนับ 10 ล้าน ทำให้ต้องหลบหน้า หาก สบายใจดีแล้ว ก็อยากให้ติดต่อกลับมาที่เจ้าหน้าที่จะได้ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

22 เม.ย.2565  จากกรณีการ "หายตัวปริศนา" พร้อมรถยนต์กระบะ ของ 4 ชีวิต  ครอบครัว "น้องอุ้ย" สาวสุโขทัย วัย 19 ปี หลังจากเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ไม่พบ ทั้ง พ่อ แม่ และน้องอีก 2 คน โดยไม่ทราบว่า ทั้ง 4 ชีวิต เดินทางไปที่ไหน ต้องติดต่อญาติผู้ใหญ่ให้ช่วยแจ้งความติดตามคนหาย และในเวลาต่อมามีเบาะแสว่ารถยนต์กระบะ ที่แจ้งหายพร้อมครอบครัว ถูกขายต่อไปเต็นท์รถมือสอง ในจ.อุดรธานี ยิ่งทำให้ "น้องอุ้ย" และญาติ เป็นห่วง เกรงว่าทั้ง 4 ชีวิต จะเกิดอันตราย 

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามแกะรอย จากเบาะแสต่าง ๆ ที่ได้รับมา จนทราบว่าโทรศัพท์มือถือของทั้ง  4 คน ถูกตัดขาดยกเลิกการใช้ ในพื้นที่เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหนคร ขณะเดียวกัน เต็นท์รถมือสอง ที่จ.อุดรธานี ได้ออกมาชี้แจงว่า รถกระบะ โตโยต้า คันดังกล่าว มีการซื้อขายกันมาอย่างถูกต้อง 

 

 

ญาติยืนยัน 4 ชีวิต "หายตัวปริศนา"  ติดต่อมาแล้ว ปลอดภัยดี แต่ไม่บอกอยู่ที่ไหน

 

 

 

 

ญาติยืนยัน 4 ชีวิต "หายตัวปริศนา"  ติดต่อมาแล้ว ปลอดภัยดี แต่ไม่บอกอยู่ที่ไหน

 

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เพื่อหาเบาะแส ปรากฎว่าภายในบ้านไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่มีการเคลื่อนย้ายข้าวของในลักษณะการเตรียมย้ายของ หรือย้ายที่อยู่ แต่อย่างใด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการหายตัวปริศนา ของครอบครัว "น้องอุ้ย" น่าจะเกิดจากปัญหาหนี้สิน จำนวนนับ 10 ล้านบาท ซึ่งตัว "น้องอุ้ย" ไม่เคยทราบถึงปัญหาของพ่อแม่ 

 

 

ญาติยืนยัน 4 ชีวิต "หายตัวปริศนา"  ติดต่อมาแล้ว ปลอดภัยดี แต่ไม่บอกอยู่ที่ไหน

 


ล่าสุด  พล.ต.ต. อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงความคืบหน้าการติดตามตัว 4 ชีวิต หายตัวปริศนาว่า ทราบว่าเขามีการติดต่อกับญาติพี่น้องมาแล้วว่าปลอดภัยดี แต่ไม่ได้บอกว่าไปอยู่ที่ไหน ส่วนปัญหาในเรื่องของการประสบอุบัติเหตุโดนอุ้มหรือโดนทำร้ายไม่มี  ให้สบายใจได้  

 

 


 

 

ญาติยืนยัน 4 ชีวิต "หายตัวปริศนา"  ติดต่อมาแล้ว ปลอดภัยดี แต่ไม่บอกอยู่ที่ไหน

 


ในข้อสงสัยว่าทำไมต้องหลบหนีนั้นเท่าที่ทราบมาเขามีปัญหาหนี้สินประมาณ 10 ล้านกว่าเหมือนกัน เป็นปัญหาภายในส่วนตัวของเขา เขาจึงไม่อยากเจอเจ้าหนี้หรือไม่อยากให้เจ้าหนี้หรือใคร ๆ มาทวงหนี้หรือติดต่อได้  อาจจะหลบหนีไปทำใจสักระยะหนึ่งแล้วคงกลับมา  

 

 

ในส่วนแนวทางของการให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ ในกรณีที่มีการแจ้งคนหาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ความร่วมมือกับทางผู้เสียหายคือครอบครัวโดยสืบหาและติดตาม ในเบื้องต้นตามที่รายงานไปแล้วคือทราบว่าทั้ง 4 คนปลอดภัยดี ส่วนในกรณีที่เขามีหนี้สินคงต้องมาดูว่าเขากู้หนี้ยืมสินมาเป็นหนี้ประเภทไหน จะเป็นการกู้ยืมหรือเป็นการเล่นแชร์ เท่าที่ทราบมาคือมีผู้เสียหายหลายรายอาจจะมีการเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอสถานการณ์ไปอีกสักระยะหนึ่ง 

 

หากทางครอบครัว ประสบปัญหาต้องการให้ทางตำรวจช่วยเจรจา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อม  นอกจากนี้ กระทรวงยุติธรรมก็มีศูนย์ไกล่เกลี่ยให้การช่วยเหลือระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้อยู่เพื่อช่วยเจรจาต่อไป 

 


พล.ต.ต. อมรศักดิ์  ยังกล่าวอีกว่า หากนายนิรุตน์ และนางสาวนฤมล สบายใจดีแล้ว ก็อยากให้ติดต่อกลับมาที่เจ้าหน้าที่จะได้ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 


ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุโขทัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ