ข่าว

"เอกชัย ศรีวิชัย" ร่วมอาลัย สุทธิพร เพ็งเจริญ "บรมครู" จากไปหลังติด "โควิด19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย ศรีวิชัย" “หมู” กิตติศักดิ์ สายน้ำทิพย์ มโนราห์ไข่เหลี้ยม วิเชียรศรชัย พร้อมเหล่าศิลปินลูกศิษย์ ร่วมสวดพระอภิธรรม สุทธิพร เพ็งเจริญ "บรมครู" ผู้มีแต่ให้ จากไปหลังติดเชื้อโควิด 19 ก่อนหน้านี้เพิ่งผ่านการสูญเสียชีวิตลูกชาย ที่เรียนและทำงานอยู่อเมริกา

22 เม.ย.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานการสวดพระอภิธรรมศพ นายสุทธิพร เพ็งเจริญ   ผู้อำนวยการสถานีวิทยุอาณาจักรบันเทิง 96.0 MHz จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบรมครูนักจัดรายการวิทยุ เจ้าของรายการ  “อาณาจักรบันเทิง” และการจัดงานสวนสนุก งานประจำปี และการจัดมหรสพในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้ ที่วัดศาลาโรงธรรมวัดบุญนารอบ หรือ “วัดจำปาขอม” ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  

 

โดยนายสุทธิพร เสียชีวิตหลังติดโควิด 19 และรักษาหาย 4 - 5 วัน แพทย์ระบุว่าลิ่มเลือดอุดตันในปอด ถือเป็นภาวะเสี่ยง ที่อาจรุนแรง ทำให้มีอาการ เหนื่อยง่าย เนื่องจากเลือดได้รับออกซิเจนน้อยลง รวมถึงอาจมีอาการแน่นหน้าอก หน้ามืด เป็นลม เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

 

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 เม.ย.65) นายหัสนัย ตันฮวดเจริญ ผู้บริหารบริษัทรวมใจโปรดักส์  ,ตัวแทนจินตรา พูลลาภ และบริษัท มาสเตอร์เทป จำกัด รวมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ โดยมี เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องภาคใต้ชื่อดัง ,หมู กิตติศักดิ์ สายน้ำทิพย์ นักเรียบเรียงเสียงดนตรีและสนับสนุนศิลปินนักร้องมือ 1 เมืองไทย , มโนราห์ไข่เหลี้ยม วิเชียรศรชัย ศิลปินพื้นบ้านภาคใต้ชื่อดัง และนักจัดรายการ สื่อมวลชนทั้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้ ซึ่งทั้งหมดเคยได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจาก นายสุทธิพล มาร่วมสวดพระอภิธรรมด้วย

 

"เอกชัย ศรีวิชัย" ร่วมอาลัย สุทธิพร เพ็งเจริญ "บรมครู" จากไปหลังติด "โควิด19"

 

 

 

 

 

 

 

"เอกชัย ศรีวิชัย" ร่วมอาลัย สุทธิพร เพ็งเจริญ "บรมครู" จากไปหลังติด "โควิด19"

 

“หมู” กิตติศักดิ์ สายน้ำทิพย์ กล่าวว่าตนรู้จักและได้รับการสนับสนุนจากอาสุทธิพร เพ็งเจริญ มาตั้งแต่สมันยเล่นดนตรีอยู่ในคาเฟ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อประมาณ 40 ปีก่อน โดยในสมัยนั้นคุณอาสุทธิพร  เป็นนักจัดรายการวิทยุที่โด่งดังมาก นักร้องลูกทุ่งในสมัยนั้นล้วนได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากคุณอาสุทธิพร ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น เอกชัย ศรีวิชัย จินตรา พูลลาภ สุนารี ราชสีมา  เป็นต้น

 

แม้ในช่วงหลังตนจะเดินทางไปอยู่กรุงเทพแต่ก็ยังติดต่อไปมาหาสู่กันเป็นประจำ  คุณอาสุทธิพร เป็นคนที่มีอัธยาศัยไมตรี มีความเมตตากับทุกคน อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส และมีมุขตลก  ตนและนักจัดรายการ นักร้องหลายคนมีความรักและเคารพสนิมสนมกับทั้งครอบครัวของคุณอาสุทธิพร เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

 

หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตได้บินลงมาร่วมสวดพระอภิธรรมศพทุกคืน และจะเดินทางกลับหลังจากฌาปนกิจส่งดวงจิตวิญญาณคุณอาสุทธิพร  ไปสู่สรวงสวรรค์แล้วเสร็จจึงจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร 

 

“และเพื่อระลึกถึงคุณงามความดี รอยยิ้มและความสนุกสานของคุณอาสุทธิพร หลังการสวดพระอภิธรรมในคืนวันที่ 22 เม.ย. 2565 จะมีการตั้งเวทีคาราโอเกะเล็ก ๆ ให้ทุกคนที่มาร่วมในงานได้ร้องเพลงให้กับคุณอาสุทธิพร คืนวันที่ 23 เม.ย. 2565 สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช รับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ และจะมีการแสดงหนังตะลุงคณะ “หนังพัฒน์น้อย ศ.เอียดนุ้ย” ไว้อาลัยแก่นายสุทธิพร ส่วนในวันฌาปนกิจศพ วันที่ 24 เม.ย. 2565 ตนและเจ้าภาพพร้อมลูกศิษย์ของคุณอาสุทธิพร กำลังปรึกษาหารือกันว่าจะมีกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งที่เป็นกิจกรรมสดุดีคุณงามความดีของคุณอาสุทธิพร ที่ตนและทุกคนจะจดจำคุณงามความดีของคุณอาสุทธิพรไปตราบชั่วชีวิต”  “หมู” กิตติศักดิ์ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ

 

 

"เอกชัย ศรีวิชัย" ร่วมอาลัย สุทธิพร เพ็งเจริญ "บรมครู" จากไปหลังติด "โควิด19"

 

 

ทางด้าน "เอกชัย ศรีวิชัย"  ศิลปิน นักร้องชื่อดัง กล่าวแสดงความรู้สึกและไว้อาลัยกับนายสุทธิพร เพ็งเจริญ หลังพิธีสวดพระอภิธรรมว่า ผมพบกับพี่สุทธิพร มานานกว่า 40 ปีที่ ผมและศิลปินนักร้อง นักจัดรายการหลายคนพบและได้รับการสนับสนุนจากนายสุทธิพร มาโดยตลอด ซึ่งชีวิตและครอบครัวของนายสุทธิพร ผ่านจุดสูงสุดและต่ำสุดมาแล้ว ซึ่งทุกสถานการณ์ผมอยู่ร่วมด้วยมาโดยตลอด การสูญเสียในครั้งนี้เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมและลูกศิษย์ของนายสุทธิพร โดยเฉพาะพี่พร ภรรยาของคุณสุทธิพร ที่ก่อนหน้านี้ช่วงโควิดแพร่ระบาดลูกชายคุณสุทธิพร ที่เรียนและทำงานอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา  เสียชีวิต สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับคุณสุทธิพร และพี่พร ภรรยาเป็นอย่างมาก 

 

 

"เอกชัย ศรีวิชัย" ร่วมอาลัย สุทธิพร เพ็งเจริญ "บรมครู" จากไปหลังติด "โควิด19"

 

 

“มาในวันนี้พี่พร มาสูญเสียคุณสุทธิพรไปอีกคน จึงเป็นความสูญเสียที่ยากจะทำใจได้  แต่ขอให้กำลังใจและให้ภรรยาของคุณสุทธิพร จงเข็มแข็งต่อสู้ชีวิตผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ พี่พรจะต้องปลดทุกข์ออกไปให้ได้ ไม่มีใครจะช่วยพี่พรได้ พี่จะต้องปลดทุกข์ด้วยตัวพี่เอง เพราะหากปลดไม่ได้พี่พรจะต้องแบกทุกข์เอาไว้ตลอดเวลา  ผมไม่ยากให้พี่พรอยู่ในความโศกเศร้าตลอดไป รู้ว่าพี่และทุกคนทำใจยากกับการจากไปของคนที่เรารัก แต่ทุกคนก็จะต้องไปถึงจุดเดียวกันกับพี่สุทธิพร  ให้คิดถึงใบหน้าและรอยยิ้มของคุณสุทธิพร ที่สดชื่นแจ่มใสอยู่ตลอดเวลาอย่างน้อยภาพของคุณสุทธิพรที่ปรากฏให้เห็นมีแต่รอยยิ้มแห่งความสุขอาจจะทำให้มีขวัญกำลังใจเพิ่มมากขึ้น และให้คิดว่าพี่สุทธิพร แกได้พักผ่อนอย่างถาวรแล้ว และในที่สุดเราก็จะต้องแอยูทที่เดียวกันกับพี่สุทธิพร”   เอกชัย ศรีวิชัย กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือน้ำตาคลอเบ้า
     
ไพฑูรย์ อินทศิลา  จังหวัดนครศรีธรรมราช 
            

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ