ข่าว

ตร.จ่อฟัน 2 ข้อหา "ลูกนัท" หมิ่น -พ.ร.บ.คอมฯ คดี "ปริญญ์" แจ้งความแล้ว 15 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหา "ลูกนัท" หมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เตรียมเรียกรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนคดี "ปริญญ์" ขณะนี้มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความแล้ว 15 ราย

22 เม.ย.2565  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางมาที่สน.ลุมพินี เปิดเผยภายหลัง ติดตามความคืบหน้าคดี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์  อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในส่วนของสำนวนคดีที่มีหญิงสาวผู้เสียหายหลายสิบราย เข้าแจ้งความเอาผิดกับนายปริญญ์  ในข้อหากระทำอนาจารฯ และข่มขืนกระทำชำเรา

 

ขณะนี้มีผู้เสียหายในคดีทั้งหมด 15 ราย แบ่งเป็นคดีข่มขืน 3 ราย คดีอนาจาร 7 ราย ข่มขืนและอนาจาร 1 ราย อนาจารและพรากผู้เยาว์ 1 ราย คดีขาดอายุความ 1 ราย คดีเกิดขึ้นต่างประเทศ 1 ราย และกำลังพิจารณาว่าคดีขาดอายุความหรือไม่อีก1 รายซึ่งคดีที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด  9 ราย โดยมีคดีของผู้เสียหายที่มีคลิปเสียงการสนทนากับผู้ต้องหา ซึ่งตอนแรกผู้เสียหายประสงค์ให้การเป็นพยานเท่านั้น เพราะได้รับการชดใช้มาส่วนหนึ่งแล้ว แต่ตำรวจพิจารณาแล้วเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ จึงกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อรับเป็นคดี

 

 

 

ตร.จ่อฟัน 2 ข้อหา "ลูกนัท" หมิ่น -พ.ร.บ.คอมฯ คดี "ปริญญ์" แจ้งความแล้ว 15 ราย

 

ส่วนกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม อ้างว่ามีนายตำรวจยศพลตรี เข้ามาแทรกแซงคดีนั้น รอง ผบช.น. กล่าวว่า วานนี้ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้คุยกับมารดาผู้เสียหายในคดีแรก ยังยืนยันที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจนายนี้เป็นข้าราชการบำนาญเกษียญราชการ ที่ฝ่ายผู้เสียหายมีความเคารพนับถือและรู้จักมานาน จึงได้สอบถามเรื่องข้อกฎหมาย แต่ยืนยันว่าอดีตตำรวจนายนี้ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับคดีหรือแม้แต่ติดต่อพนักงานสอบสวนเข้ามา โดยฝ่ายผู้เสียหายยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ยังไม่มากลับคำให้การหรือถอนการแจ้งความ เพียงแต่ต้องการความเป็นส่วนตัว เชื่อว่าทนายตั้มอาจเข้าใจผิด 

 

“ยืนยันว่า นับตั้งแต่รับคดีวันแรก ก็ไม่มีใครเข้ามายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือกดดันการทำงานของตำรวจ ซึ่ง ผบ.ตร.กำชับให้ทำงานด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม รวดเร็วและรอบคอบ โดยคดีแรกที่รับไว้ จะปิดสำนวนได้ในเวลาไม่นาน เพียงแต่รอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา โดยในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าในการขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม”   รอง ผบช.น.กล่าว

 

ตร.จ่อฟัน 2 ข้อหา "ลูกนัท" หมิ่น -พ.ร.บ.คอมฯ คดี "ปริญญ์" แจ้งความแล้ว 15 ราย

 

 

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ยังได้กล่าวว่า ส่วนกรณีของนายธนัตถ์ หรือลูกนัท  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง สามีของ 1 ในหญิงสาวผู้เสียหาย ที่อ้างว่าถูกนายปริญญ์ ล่วงละเมิด   ส่งเสียงโวยวายและชูนิ้วต่อว่าเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจค้น คอนโดมิเนียม ของผู้ต้องหาย่านสุขุมวิทซอย 3 นั้น

 

 

ตร.จ่อฟัน 2 ข้อหา "ลูกนัท" หมิ่น -พ.ร.บ.คอมฯ คดี "ปริญญ์" แจ้งความแล้ว 15 ราย

 

 

ขณะนี้ ฝ่ายกฎหมายตำรวจนครบาล 5 พิจารณาแล้วว่ามีความผิด 2 ข้อหา 1.ฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ 2.หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก จึงได้ส่งเรื่องให้ ผกก.สน.ลุมพินี แจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆ นี้ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ