ข่าว

รวบสองหนุ่มอเมริกัน"แก๊งเลี่ยงภาษี" มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุมานกองปราบ" บุกรวบสองหนุ่มชาวอเมริกัน "แก๊งเลี่ยงภาษี" ส้รางความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท ขณะพักผ่อนในวิลล่าหรู จ.ภูเก็ต เบื้องต้นคุมตัวส่งกลับสหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินคดี

รวบสองหนุ่มอเมริกัน"แก๊งเลี่ยงภาษี" มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.และ ตัวแทนจาก Homeland Security Investigations (HSI) ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมแถลงผลการจับผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 ราย ในข้อหา"ร่วมกันให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าว,ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันฉ้อโกง" 

พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทาง HSI ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประสานขอความร่วมมือมายัง บช.ก.ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตาม"หมายจับศาลอาญา" โดยในช่วงระหว่างปี 2550-2564 ผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารกิจการบริษัทจัดหางานหลายบริษัท ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดหา"แรงงานนอกกฎหมาย"จำนวนหลาย 100 ราย ให้ไปทำงานรับจ้างในกิจการงานบริการต่างๆ เช่น โรงแรม บาร์ และร้านอาหาร โดยมีมูลค่าการจ้างงานกว่า 2 พันล้านบาท และทำการ"หลีกเลี่ยงการชำระภาษี"การจ้างงาน รวมถึงเกี่ยวข้องกับ"การฟอกเงิน" ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นเงินประมาณ 330,000,000 บาท ภายหลังทางเจ้าหน้าที่พบการกระทำความผิด จึงสืบสวนจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย 
 

รวบสองหนุ่มอเมริกัน"แก๊งเลี่ยงภาษี" มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้าน

พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ Transnational Criminal Investigative Unit (TCIU) ประจำประเทศไทยจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ก.ลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย โดยทราบว่าเข้ามาภายในประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยว และพักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต กระทั่งวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม TCIU พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ"หนุมานกองปราบ" จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้น จนสามารถจับและนำตัวส่งดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ