ข่าว

"โจรแสบ"หลอกแลกเงินพระ ฉวยโอกาสตอนเผลอฉกเงิน 30,000 บาท หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจรแสบ"ทำทีขอแลกเงินกับหลวงตา ก่อนฉวยโอกาสตอนเผลอ ฉกเงินในย่ามกว่า 30,000 บาท แล้วขับรถ จยย.หลบหนีไป หลวงตาสุดช้ำ เป็นเงินที่จะนำไว้ใช้รักษาตัว

"โจรแสบ"หลอกแลกเงินพระ ฉวยโอกาสตอนเผลอฉกเงิน 30,000 บาท หลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดตำหนักใต้ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามหลวงตาสมบูรณ์ พุ่มจันทร์ อายุ 83 ปี พระลูกวัดซึ่งเป็น"อดีตข้าราชการครูบำนาญ" หลังถูกคนร้ายทำทีมาหลอกขอแลกเงิน ก่อนฉวยโอกาสขณะหลวงตาเผลอ ขโมยเงินที่หลวงตาเก็บไว้ในย่ามจำนวน 30,000 บาท ขับรถหนีออกไป เหตุเกิดช่วงเวลา 05.59 น.วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

หลวงตาสมบูรณ์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 เมษายน ขณะที่หลวงตากำลังจะเตรียมตัวออกไปบินฑบาตร ก็มีชายคนหนึ่งขับรถ จยย.มาจอดที่หน้ากุฎี ตะโกนถามว่ามีเงินแบงก์ย่อยไหมจะขอแลก 2,000 บาท เพื่อจะใส่ซองไปร่วมทำบุญที่ตลาดหน้าทางเข้าวัด หลวงตากำลังเดินเข้าไปในห้องเพื่อจะหยิบเงินให้ เมื่อหันมาอีกทีก็พบชายคนดังกล่าวมายืนอยู่ที่หน้ากุฎี หลังจากส่งเงินให้คนร้ายอ้างว่าไม่มีซองใส่เงินจึงทำทีขอซองจากหลวงตา ขณะที่หลวงตาเดินเข้าไปหยิบซอง คนร้ายฉวยโอกาสคว้าเงินที่อยู่ในย่ามจำนวน 29,000 บาท รวมทั้งแบงก์ดอลล่าร์ใบละ 100 ดอลล่าร์จำนวน 2 ใบ วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถ จยย.ขับออกไปพร้อมตะโกนบอกว่าเดี๋ยวไปเจอกันที่ตลาด

"โจรแสบ"หลอกแลกเงินพระ ฉวยโอกาสตอนเผลอฉกเงิน 30,000 บาท หลบหนี

หลวงตาสมบูรณ์ กล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่หลวงตาเก็บสะสมไว้นานแล้ว ตั้งแต่สมัยไปแสดงธรรมที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเงินนี้ก็เก็บไว้เพื่อใช้ฉุกเฉินยามเจ็บป่วย เพราะอยู่ตัวคนเดียวและอายุก็มากแล้ว ที่ช้ำใจมากที่สุดก็คือเงินจำนวน 2,000 บาท ที่คนร้ายมาขอแลกเขาก็เอาไปด้วยโดยไม่ได้ให้หลวงตา หลังจากเกิดเหตุทางหลวงตาสมบูรณ์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้าย

 

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ