ข่าว

รวบ 2 สมุน “แก๊งบังแคระ” อดีต ส.ข. ฆ่าโหดเผารถตู้ ขัดแย้งค่าคุ้มครองวิน จยย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ 2 ผู้ต้องหา สมุน “แก๊งบังแคระ” อดีตสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) วังทองหลาง ฆ่าโหดเผารถตู้ เหตุขัดแย้งค่าคุ้มครองวินรถจักรยานยนต์

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดชผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์  เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์   พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ และ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี รอง ผกก 1 บก.ป.

 

 

รวบ 2 สมุน “แก๊งบังแคระ” อดีต ส.ข. ฆ่าโหดเผารถตู้ ขัดแย้งค่าคุ้มครองวิน จยย.

 

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป., ว่าที่ พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์, ว่าที่พ.ต.ต.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง สว.กก.๒ บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.วิทูรปรเมศวร์ หมวดเพชร รอง สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ธนบดี ดวงจิตต์, ร.ต.อ.พศวัต ศรีสุขโข รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป., ร.ต.ท.เสรี เมืองชู, ร.ต.ท.เสนาะพรายมี รอง สว.(ป.) กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ดังนี้

​1. นายธนิต (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.916/2550 ลง 15 ตุลาคม 2550 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น, กักขังหน่วงเหนี่ยวให้ปราศจากซึ่งเสรีภาพในร่างกาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น”

​สถานที่จับกุม บริเวณหน้าสำนักงานเขตวังทองหลาง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

 

รวบ 2 สมุน “แก๊งบังแคระ” อดีต ส.ข. ฆ่าโหดเผารถตู้ ขัดแย้งค่าคุ้มครองวิน จยย.

 

 

​2. นายรัตนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.917/2550 ลง 15 ตุลาคม 2550 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น, กักขังหน่วงเหนี่ยวให้ปราศจากซึ่งเสรีภาพในร่างกาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น”

​สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนซอยรามคำแหง 39 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

 

 

รวบ 2 สมุน “แก๊งบังแคระ” อดีต ส.ข. ฆ่าโหดเผารถตู้ ขัดแย้งค่าคุ้มครองวิน จยย.

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2550 เวลาประมาณ 09.30 น. นายธนิตฯ  และนายรัตนะฯ ได้ร่วมกับพวกของ นายพิชิตชัยฯ หรือ บังแคระ ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) วังทองหลาง และที่ปรึกษาประธานสภาเขตวังทองหลาง ลวงนายนิพนธ์ฯ อายุ 63 ปี มาฆ่าทิ้ง

 

โดยก่อนเกิดเหตุ นายพิชิตชัยฯ ได้วางแผนให้หนึ่งในกลุ่มของผู้ต้องหาทำทีติดต่อไปหาผู้ตายเพื่อขอเช่ารถตู้เพื่อไปไหว้หลวงพ่อโสธร ในราคา 1,600 บาท ซึ่งเมื่อผู้ตายขับขี่รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ไปยังที่หมาย ได้มีนายธนิตฯ และนายรัตนะฯ พร้อมกับพวกที่ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ ลากตัวผู้ตายลงมาจากรถตู้ และจับผู้ตายพันศีรษะปิดบังใบหน้า มัดแขนและขาด้วยเทปกาว ก่อนใช้กระสุนปืน ขนาด 11 มม. ยิงที่บริเวณศีรษะของผู้ตายจนเสียชีวิต พร้อมกับนำรถตู้คันดังกล่าวไปเผาเพื่อทำลายหลักฐาน

 

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา หลังจากนั้นได้มีการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆ ได้เเล้ว มีเพียงนายธนิตฯ และนายรัตนะฯ ที่ยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

 

ภายหลังการจับกุม สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น นายธนิตฯ ให้การว่าตนเองได้เดินทางไปก่อเหตุจริง โดยอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ ตนเป็นผู้พกพาไป และมีมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุจากความขัดแย้งในการเก็บเงินค่าคุ้มครองวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่เขตวังทองหลาง ในส่วนของนายรัตนะฯ ขอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ