ข่าว

ผบช.น. เผย หากพบ มีตำรวจ ยศ นายพล เข้าไปยุ่งคดี "ปริญญ์" จริง สั่งฟันตามกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. ระบุว่า จากตรวจสอบในตอนนี้ยังไม่พบว่า มีตำรวจระดับนายพลคนไหนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดี "ปริญญ์" หากมีการพบว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานก็จะดำเนินไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย

         คดีกระทำชำเรา ของ นายปริญญ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในตอนนี้มีการแจ้งดำเนินคดีแล้วทั้งหมด จำนวน 15 คดี มีทั้งต่างจังหวัดและนอกพระราชอาณาจักร มีการก่อเหตุในพื้นที่ สน.ลุมพินี จำนวน 8 คดี สน.ห้วยขวาง จำนวน 1 คดี ซึ่งจะต้องมีการเรียกผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำเพิ่มเติม และทาง ผบช.น.ได้เน้นย้ำในเรื่องการทำคดีนี้กับพนักงานสอบสวน จะต้องทำคดีอย่างรอบคอบและความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย

    ส่วนในเรื่องของพยานและผู้เสียหายจะต้องมีการเรียกสอบปากคำใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อน
รวบรวมพยานหลักฐานใหม่และตรวจสอบถึงอายุความคดีอนาจาร เพราะมีอายุความเพียงแค่ 3 เดือน และสามารถยอมความได้

    ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีอดีตตำรวจยศระดับนายพล ที่พยายามเข้ามาข้องเกี่ยวกับพยาน   พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ระบุว่า จากการตรวจสอบในตอนนี้ยังไม่พบ มีตำรวจระดับนายพล คนไหน เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดี หากมีการพบว่า เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยาร ก็จะดำเนินไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย อย่างเด็กขาด 

 

    หากเป็นการแนะนำพูดคุยในคดี ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหาย แต่ยืนยันว่าผู้เสียหายทั้งฟมดยังไม่มีการทอนการแจ้งความ ส่วนที่ทางทนายอ้างว่าไม่สามารถติดต่อได้ ตำรวจขอยืนยันว่า ตำรวจยังสามารถติดต่อได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ