ข่าว

มาตามนัด "อัจฉริยะ" บุก ปปป. ร้องเอาผิด บช.ภ.1 - สภ.นนทบุรี คดี "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐาน ร้อง ปปป. เอาผิด ตำรวจ ที่ทำคดี "แตงโม" ฐานละเว้น ย้ำเชื่อมีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จช่วยเหลือ แซน ยังอุบหลักฐานเด็ดอีก 2 ชิ้น

21 เม.ย.2565  ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเป็นสำเนาภาพถ่ายและคลิปวีดีโอวงจรปิด เข้าพบพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. และพ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป. เพื่อกล่าวโทษคณะพนักงานสอบสวนบช.ภ.1 และสภ.นนทบุรี ตามคำสั่งของ ผบช.ภ.1 และผู้เกี่ยวข้องในคดี  น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงศ์ หรือ แตงโม  ดาราสาว ที่ตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ สภ.นนทบุรี ฐานปฎิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 ม.131 และ ม.132

 

 

 

 

 

 

 

 

มาตามนัด "อัจฉริยะ" บุก ปปป. ร้องเอาผิด บช.ภ.1 - สภ.นนทบุรี คดี "แตงโม"

 

นายอัจฉริยะ  อ้างว่าพนักงานสอบสวนในคดีมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จไม่ทำตามระเบียบ ตั้งแต่การอายัดเรือของกลางในคดีไว้ตรวจสอบ และการเก็บหลักฐานบนเรือถึง 3 ครั้งแต่ไม่พบเส้นผม และมาพบครั้งที่ 4 ซึ่งมองว่าเส้นผมที่พบไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ แต่มีขบวนการทำขึ้นเพื่อให้สอดรับกับคำให้การของ "แซน วิศาพัช" ที่อ้างว่า แตงโมมาปัสสาวะ บริเวณท้ายเรือก่อนจะตกลงไป

 

ทั้งนี้ ตนมองว่ามีการ​ตั้งธงไว้แต่ต้นและสงสัยว่ามีความพยามยามช่วยเหลือแซนหรือไม่ เพราะยังไม่มีหลักฐานยืนยัน​ว่าแตงโมตกจากท้ายเรือแต่มีความเป็นไปได้ว่าแตงโม อาจจะตกจากหัวเรือ ซึ่งตนเองยังมีหลักฐานสำคัญอีก 2 ชิ้น ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญมาทำให้ภาพมีความชัดเจนขึ้น แต่ยังไม่เปิดเผย โดยจะรอฟังการแถลงปิดคดีของตำรวจในวันที่ 26 เม.ย.นี้ก่อน พร้อมย้ำว่าตนเองออกมาเคลื่อนไหวไม่ใช่หิวแสง แต่ต้องการให้กระบวนการยุติธรรมมีความถูกต้องเป็นธรรมไม่ใช่ผู้ต้องหาเป็นคนรวยแล้วจะทำอะไรก็ได้และเจ้าหน้าที่รัฐไม่ควรไปดูแลเอาใจใส่แต่คนรวยเท่านั้น เพราะส่งผลต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม 

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่าสำหรับข้อมูลและพยานหลักฐานที่นำมาเปิดเผย ยืนยันว่าเป็นของจริงและเชื่อถือได้และตำรวจภูธรภาค1  ก็มีแต่ที่ผ่านมาตำรวจกลับไม่เคยชี้แจงหรืออธิบายให้ประชาชนทราบทั้งที่สามารถอธิบายกับประชาชนได้ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องเส้นผม 3 เส้นที่พบบนเรือ 

 

การทำงานของพนักงานสอบสวนชุดนี้จึงส่อให้เห็นถึงความไม่มีประสิทธิภาพ ขาดทักษะ ขาดประสบการณ์ ดังนั้นคดีสำคัญเช่นนี้  พร้อมระบุ ตนไม่เคยให้ค่าแม่ของแตงโมตั้งแต่แรก เพราะไม่เห็นแก่ลูกทั้งที่คนที่เขามาช่วยหาความจริงคุณแม่ก็ไม่น่าพูดแบบนี้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ