ข่าว

"แรงงานกัมพูชา" ยังทะลักชายแดนสระแก้ว 2 วัน จนท.จับได้ 73 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสระแก้ว สกัด รถขน "แรงงานกัมพูชา" ขณะลักลอบเข้าไทย17 คนพร้อมผู้นำพาคนไทยอีก 1 คน ส่วนทหารกองกำลังบูรพา จับ 2 วัน จับ 7 ครั้ง รวม 73 คน

วานนี้ (20 เม.ย.65)  เมื่อเวลา 21.00 น.   พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว. สระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ. จว.สระแก้ว ชป.4 (นปพ.) เข้าตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า  สีดำ หมายเลขทะเบียน บก-8711 สระแก้ว บริเวณบ้านห้วยไคร้ใต้ ถนนทับพริก-วังน้ำเย็น ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว  จับกุม นายลำดวน (สงวนนามสกุล)  อายุ 53 ปี คนขับรถ 

 

จากการตรวจสอบภายในรถ พบ แรงงานกัมพูชา อีก 14 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 9 คน และผู้ติดตามเป็นเด็กชายอีก 3 คน รวม 17 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ต้องการเดินทางเข้าไปทำงานในประเทศไทย จ่ายค่าหัวในการเดินทาง คนละ 500 บาทต่อคน โดยผู้นำพาจะนำไปส่งที่ อ.วังน้ำเย็น จากนั้นจะมีคนมารับแล้วนำส่งไปยังชาวกัมพูชา จะเสียค่าใช้จ่ายหัวละ 5,000 บาท เพื่อจะไปทำงานที่ตลาดไทด้วย

 

 


 

"แรงงานกัมพูชา" ยังทะลักชายแดนสระแก้ว  2 วัน จนท.จับได้ 73 คน

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ซึ่งเป็นคนไทย ฐานช่วยเหลือ ช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ซึ่งบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายให้รอดพ้นจากการจับกุม ,ร่วมกันฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน, ร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558

 

 

"แรงงานกัมพูชา" ยังทะลักชายแดนสระแก้ว  2 วัน จนท.จับได้ 73 คน

 

ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-15 เป็นบุคคลต่างด้าว แรงงานชาวกัมพูชา ที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 พร้อมกับนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

"แรงงานกัมพูชา" ยังทะลักชายแดนสระแก้ว  2 วัน จนท.จับได้ 73 คน

 

นอกจากนี้ มีรายงานว่า กองกำลังบูรพา ได้แผยแพร่ข้อมูลการจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายแรงงานชาวกัมพูชาได้รวมทั้งหมด 73 ราย ในพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นช่วงการปฏิบัติงานระหว่าง เวลา 18.00 น.วันที่ 19 เม.ย.65 ไปจนถึง เวลา 18.00 น.วันที่ 20 เม.ย.65 โดยมีหน่วยงานกองกำลังป้องกันชายแดน ประกอบด้วย ฉก.ร.2, ฉก.ร.12 , ฉก.ร.111, ชค.ทพ.12 และ ชค.ทพ.13 ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจตลอดแนวชายแดนสระแก้ว ตรวจพบการใช้ช่องทางธรรมชาติในการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 7 ครั้ง จับกุมแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด 73 ราย

 

 

"แรงงานกัมพูชา" ยังทะลักชายแดนสระแก้ว  2 วัน จนท.จับได้ 73 คน

 

 

โดยทั้งหมดต้องการเดินทางเข้ามาเพื่อลักลอบทำงานยังพื้นที่ จ.สระแก้ว, จ.ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งให้กับ จนท.ตร.ในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

นายยุทธนา  พึ่งน้อย    ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ