ข่าว

"ข้าวเหนียวมะม่วง" เป็นเหตุสังเกตได้ เพื่อไทยดัน "Soft power" 50 เขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งผู้สมัครส.ก.เร่ง รูปธรรม "Soft power" 50 เขต ผอ.พรรคเพื่อไทยเห็น energy  มิลลิ  "ข้าวเหนียวมะม่วง" บนเวทีโลก

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้ประชุมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 50 เขต เตรียมพร้อมการผลักดันนโยบายกรุงเทพฯ มั่งคั่งที่พรรคได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะนโยบาย ‘50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์’ ซึ่งขณะนี้ได้ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคได้ลงพื้นที่ศึกษารายละเอียดทุกชุมชนใน 50 เขตทั้งหมดแล้ว พบว่าในพื้นที่ของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 มีวิถีชีวิต อาหารการกิน หัตถกรรม ดนตรี และความเป็นอยู่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เรียกได้ว่าเป็นวัฒนธรรม ซึ่งสามารถหยิบยกมาเป็นต้นทุนและต่อยอดให้เป็นรูปธรรม ใส่ความคิดรูปแบบที่แตกต่างให้เป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชนได้แบบยั่งยืน สู่การสร้างความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ ได้

\"ข้าวเหนียวมะม่วง\" เป็นเหตุสังเกตได้ เพื่อไทยดัน \"Soft power\" 50 เขต

พรรคเพื่อไทยเห็นว่าปรากฎการณ์ นักร้องดัง ‘มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล’ ผู้ปลุกกระแสวัฒนธรรมอาหารไทย ข้าวเหนียวมะม่วง คือตัวอย่างของ Soft power หรืออำนาจอ่อนที่สามารถชักจูงโน้มน้าวชาวต่างชาติ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พรรคเพื่อไทยจึงเห็นควรให้ ส.ก.เร่งสำรวจผลจากซอฟต์พาวเวอร์ ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’ เพื่อเป็นกรณีศึกษาในการพัฒนาส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ soft power อื่นๆ ต่อไป

\"ข้าวเหนียวมะม่วง\" เป็นเหตุสังเกตได้ เพื่อไทยดัน \"Soft power\" 50 เขต

ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้  เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ผู้สมัครฯผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์  ลงพื้นที่ท่าพระจันทร์รับฟังเสียงสะท้อนจากบรรดาร้านค้าว่าต้องการให้ผู้คนกลับมาเดินจับจ่ายดังเดิม อยากให้ กทม. จัดงาน สมัยก่อนท่าพระจันทร์เคยมีการปิดถนนเพื่อให้ผู้ค้ามาขายของ วาดรูป หรือจัดทำเป็นถนนคนเดิน เพื่อฟื้นฟูให้เศรษฐกิจดีขึ้นมา เอ้บอกว่าตั้งใจจะฟื้นไม่ให้กรุงเทพฯ เฉา ไม่อยากให้คิดว่าพ่อค้าแม่ค้าเป็นผู้ร้าย หาบเร่แผงลอยอยู่กับชีวิตคนกรุงเทพฯ เราทำให้ดีได้ ฟุตบาทเรียบ ทำให้เดินได้สะดวก และสำคัญคือต้องมีก็อกน้ำในทุกพื้นที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ