ข่าว

"ฮานอยเกมส์" กร่อย เจ้าภาพตัด "กีฬาโปโลน้ำ"ออกจากการแข่งขัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ทำใจรับสภาพเวียดนาม ชาติเจ้าภาพ " ฮานอยเกมส์" ไม่นำชนิดกีฬาโปโลน้ำบรรจุในการแข่งขัน จัดเพียงว่ายน้ำและกระโดดน้ำ ไทยส่งบัญชีรายชื่อว่ายน้ำ 21 คน ลงสู้ศึก ส่วนกระโดดน้ำ ส่งชื่อ 4 ราย ตั้งเป้าภาพรวมการทำผลงานให้ดีกว่า ซีเกมส์ฟิลิปปินส์

ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม "ฮานอยเกมส์"     12-23  พฤษภาคม  ที่ประเทศเวียดนาม ทางเจ้าภาพคือ  เวียดนาม จัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำเพียง2 ประเภท คือว่ายน้ำ และกระโดดน้ำ โดยตัดกีฬาโปโลน้ำออกไป   สำหรับกีฬาโปโลน้ำถือเป็นกีฬาความหวังของไทย  ต่อการทำผลงานเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์  ทำให้ทางสมาคมฯ ต้องเน้นหนักกับการฝึกซ้อม  "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ใน  2 ชนิด  คือว่ายน้ำ และกระโดดน้ำ 

 

สำหรับกีฬาว่ายน้ำ  ใน"ฮานอยเกมส์" ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ส่งชื่อนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ทั้งหมด 21 คน  ความหวังอยู่ในประเภทหญิง  จาก  "จอย" เจนจิรา ศรีสอาด ในระยะสั้นทุกประเภท และประเภทเดี่ยวผสม ได้ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมต่างประเทศ  3 คน ส่วนการเตรียมนักกีฬาในประเทศ  ได้แบ่งนักกีฬาออกเป็น 2 ชุด  เเยกการฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 11 คน โดยมีผู้ฝึกสอน ชาวออสเตรเลีย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่อีกชุด จำนวน 7 คน เเยกไปฝึกซ้อมตามสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬา ซึ่งได้ติดตามพัฒนาการของนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาที่พบคือ การระบาดของโควิด-19 ทำให้นักกีฬาไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้  เพิ่งมีการลงเเข่งขันอย่างจริงจัง ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งผลงานยังออกมาได้ไม่ดี เพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้ปอด นักกีฬาหลายคนที่เป็นความหวัง ติดแล้วหายกลับมา ก็ไม่สามารถฝึกซ้อมได้เต็มที่


ส่วนกีฬากระโดดน้ำ ส่งไป 4 คน ความหวังอยู่ที่ประเภทสปริงบอร์ดชาย ซึ่งครั้งที่แล้ว ทำผลงานเหรียญเงินได้ มา  "ความหวังในซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ให้ทำผลงานออกมาดีกว่าเดิม โดยในซีเกมส์ครั้งก่อน ที่ฟิลิปปินส์ ว่ายน้ำได้ 1 เหรียญทอง จากเจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ในท่ากบ 200 เมตรเเละอีก 8 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง รวมถึงกีฬากระโดดน้ำ ที่ทำได้ 1 เงิน 1 ทองแดง" 

"ฮานอยเกมส์" กร่อย  เจ้าภาพตัด  "กีฬาโปโลน้ำ"ออกจากการแข่งขัน

กีฬาโปโลน้ำ ซึ่งเวียดนามเจ้าภาพซีเกมส์ " ฮานอยเกมส์"  ไม่บรรจุให้อยู่ในชนิดกีฬาที่มีการแข่งขัน

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ