ข่าว

" แพตตี้ สุภจิต" โชว์ผลงานศิลปะการบังคับม้า ที่โปแลนด์ จบอันดับ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุภจิต วรรธนะดิษฐ์   "แพตตี้ สุภจิต" วัย  21 ปี  นักกีฬาขี่ม้าหญิง  ทำผลงานในการแข่งขันศิลปะการบังคับม้าระดับนานาชาติ  ซีดีไอ 2 สตาร์  แข่งขันประเทศโปแลนด์   โดยจบที่อันดับ 3 เจ้าตัวสุดปลื้ม ได้ทดสอบความสามารถในคลาสการแข่งขันระดับเดียวกันกับเอเชียนเกมส์

"แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  วัย  21 ปี  นักกีฬาขี่ม้าหญิง   เข้าแข่งขันในรายการศิลปะการบังคับม้าระดับนานาชาติ  ซีดีไอ 2 สตาร์ (CDI 2*) คลาสพรีเซนจอร์ส ซึ่งเป็นคลาสเดียวกับที่ใช้แข่งขันในเอเชียนเกมส์   ที่ประเทศจีน   สำหรับการ แข่งขันซีดีไอ 2 สตาร์ (CDI 2*)  ที่เมือง   Zakrzow  ประเทศโปแลนด์  ด้วยม้า  "Wall Street JV" ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งที่ 4 ของ " แพตตี้ สุภจิต"

 

" แพตตี้ สุภจิต" นักกีฬาขี่ม้าหญิง  ได้ใช้เพลงที่ประยุกต์ขึ้นเอง ด้วยการนำดนตรีทำนองเพลงไทยจากละคร "บุพเพสันนิวาส" มาผสมผสานกับดนตรีร่วมสมัย เพื่อใช้ประกอบการแข่งขันรอบ อินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตล์    และได้รับคะแนน  69.858 เปอร์เซ็นต์   ทำผลงานเป็นอันดับ      3

 

สุภจิต วรรธนะดิษฐ์     " แพตตี้ สุภจิต"  นักกีฬาขี่ม้าหญิง เปิดเผยว่า ตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้มากเพราะเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุด และเป็นการแข่งขันคลาสเดียวกับเอเชียนเกมส์ด้วย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีการนำดนตรีไทยไปใช้ประกอบด้วย ถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขันในระดับอินเตอร์ ใช้เพลงที่มีความเป็นไทยร่วมด้วย   สร้างความประทับใจต่อผู้ตัดสินและผู้ชม ซึ่งได้คะแนนเพลงเกือบสูงสุดในการแข่งขัน

 

"ส่วนแผนการแข่งขันรายการต่อไป วางแผนลงแข่งในรุ่นนี้อีกหลายสนามเพื่อเตรียมคัดตัวไปแข่งเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีนในปีนี้ และขอขอบคุณทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากคนไทย จะพยายามทำให้ดีที่สุด ให้ต่างขาติยอมรับความสามารถคนไทยในกีฬาชนิดนี้ "แพตตี้ กล่าว

ผลการแข่งขันศิลปการบังคับม้า รายการ  Zakrzow Spring Show ประเทศโปแลนด์  ของ  "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์

- อันดับที่ 3 การแข่งขันศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ อินเตอร์วัน ฟรีสไตส์ คะแนน69.858 เปอร์เซ็นต์ 

- อันดับ 4 การแข่งขันศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ พรีเซนต์จอร์ส  ด้วยคะแนน 67.294 เปอร์เซ็นต์

- อันดับที่ 6 ศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ คลาสอินเตอร์วัน คะแนน 65.206 เปอร์เซ็นต์

ผลงานที่ผ่านมาของ "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์   อันดับ 9 ในการแข่งขัน CDI2* อินเตอร์วัน ฟรีสไตส์ มิวสิค ที่ประเทศฝรั่งเศส,  อันดับ 14  CDI2* อินเตอร์วัน ที่ประเทศฝรั่งเศส และอันดับที่ 17 พรีเซนต์จอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศส มาแล้วโดยปัจจุบันเธอและพี่สาว "แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ กำลังเก็บคะแนนลุ้นตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส  โดยทั้งคู่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เนเธอร์แลนด์   โดยมี Imke Schellekens-Bartels นักขี่ม้าโอลิมปิก อดีตทีมชาติประเทศเนเธอร์แลนด์ดูแลการฝึกซ้อม 

" แพตตี้ สุภจิต"  โชว์ผลงานศิลปะการบังคับม้า  ที่โปแลนด์   จบอันดับ 3 " แพตตี้ สุภจิต"  โชว์ผลงานศิลปะการบังคับม้า  ที่โปแลนด์   จบอันดับ 3 " แพตตี้ สุภจิต"  โชว์ผลงานศิลปะการบังคับม้า  ที่โปแลนด์   จบอันดับ 3

" แพตตี้ สุภจิต"  โชว์ผลงานศิลปะการบังคับม้า  ที่โปแลนด์   จบอันดับ 3

"แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  วัย  21 ปี  นักกีฬาขี่ม้าหญิง   เข้าแข่งขันในรายการศิลปะการบังคับม้าระดับนานาชาติ  ซีดีไอ 2 สตาร์ (CDI 2*) คลาสพรีเซนจอร์ส  ที่ประเทศโปแลนด์ ทำผลงานเป็นอันดับ 3 

 

CREDIT PHOTO : Lukasz Kowalski

 

 

logoline