ข่าว

เตรียมประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ "เลือกตั้ง" เมืองพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนตื่นตัวที่จะออกมาใช้สิทธิ "เลือกตั้ง" โดยได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารการเลือกตั้งจากเมืองพัทยาและผู้สมัครในการลงพื้นที่หาเสียง

วันที่ 20 เม.ย.65 เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนั้น ขณะนี้สำนักทะเบียนเมืองพัทยาอยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดว่า จะสามารถประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ ไม่เกินวันที่ 26 เมษายน 2565 โดยจะมีการจัดติดประกาศรายชื่อที่หน่วยเลือกตั้ง และศาลาว่าการเมืองพัทยา รวมถึงส่งไปยัง กกต.จังหวัดชลบุรี

 

ทั้งนี้เมืองพัทยาจะได้มีการติดประกาศรายชื่อ ผู้สิทธิเลือกตั้งตามเว็บไซต์ สื่อโซเชียลมีเดียของเมืองพัทยาทั้งหมด อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับไปรษณีย์บางละมุง ในการส่งรายชื่อผู้มีสิทธิไปตามทะเบียนบ้านทุกครัวเรือน

 

 

เตรียมประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ "เลือกตั้ง" เมืองพัทยา

 

ส่วนความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งทั้ง 146 หน่วย ได้มีการสำรวจ และทำการจัดเตรียมพื้นที่และอุปกรณ์การเลือกตั้งไว้หมดแล้ว ทั้งนี้ยังได้มีการติดประกาศรายชื่อผู้สมัครทุกรายครบหมดแล้ว สำหรับการเลือกตั้งเมืองพัทยาในครั้งนี้ จะใช้คณะกรรมการ ประจำหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสิน 1,898 คน โดยขณะนี้ได้มีการจัดประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ ให้มากที่สุด กว่าครั้งที่ผ่านมา ที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ กว่า 44%

 

ซึ่งจากการเลือกตั้งในครั้งนี้มืองพัทยา ก็คาดหวังว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ 70 % โดยเมืองพัทยา และผู้สมัครได้ร่วมกันรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565

 

นอกจากที่เมืองพัทยาจะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาตรวจ สอบรายชื่อแล้วยังสามารถตอบสอบรายชื่อผ่านเว็ปไซต์ www.bora.dopa.go.th ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ หากตรวจสอบรายชื่อแล้วไม่มีรายชื่อสามารถเพิ่มชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่สำนักทะเบียนเมืองพัทยาตั้งแต่วันที่ 2-11 พฤษภาคม 2565  

 

เตรียมประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ "เลือกตั้ง" เมืองพัทยา

เตรียมประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ "เลือกตั้ง" เมืองพัทยา

 

เรือตรีปราโมทย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องร้องเรียนนั้นพบ มีเพียงในเรื่องการติดตั้งป้ายของผู้สมัครที่ไม่ได้ติดตั้งตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งให้ผู้สมัครทำการเคลื่อนย้ายแก้ไขป้ายหาเสียงไปในจุดที่กำหนดแล้ว ส่วนเรื่องร้องเรียนอื่น ๆยังไม่พบ

 

ทั้งนี้ การเลือกตั้งเมืองพัทยารอบนี้ พบมีประชาชนตื่นตัวที่จะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งพอสมควรโดยได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารการเลือกตั้งจากเมืองพัทยาและผู้สมัครในการลงพื้นที่หาเสียงแต่ละครั้ง สำหรับการจำนวนเกณฑ์อายุของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเมืองพัทยา ประกอบด้วย กลุ่มช่วงอายุ 18-28 ปี เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 17,000 คน กลุ่มช่วงอายุ 29-59 ปี เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนกว่า 40,000 คน และกลุ่มช่วงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 20,000 คน 

 

เตรียมประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ "เลือกตั้ง" เมืองพัทยา

 

อนันต์ กิ่งสร - นันทัช กิ่งสร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ