ข่าว

"ดร.อิสระ" รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่พร้อมทำหน้าที่สอบปม "ปริญญ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดร.อิสระ" ออกตัวแรง ลั่นไม่ปกป้องคนผิด บอกรู้สึกรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทำหน้าที่สอบปม "ปริญญ์" ยัน ปชป. ต่อต้านการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ เพื่อเป็นบรรทัดฐานของพรรคและสังคม

ปีที่ 77 ของพรรคประชาธิปัตย์ จะกอบกู้วิกฤติศรัทธาครั้งนี้ได้หรือไม่ เมื่ออดีตผู้บริหารระดับ “รองหัวหน้าพรรค” มากด้วยความรู้ความสามารถอย่าง ”ปริญญ์” พานิชภักดิ์ ตกเป็นจำเลยสังคม กับข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศ ล่าสุดปชป.ได้ตั้งทีมมาสอบปมในเรื่องนี้แล้วและมีชื่อของ “ดร.อิสระ” นักการเมืองเลือดใหม่ รวมอยู่ในนั้นด้วย

วันที่  20 เมษายน 2565 ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองเลขาธิการพรรค โพสต์ถึงกรณี ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดย ระบุ ขอแสดงความเสียใจสุดซึ้ง ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน ทั้งผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบโดยตรง รวมถึงพี่น้องประชาชนที่รู้สึกโกรธ ผิดหวัง เสียใจต่อกรณีที่เป็นกระแสสังคมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจและจะได้ทำหน้าที่ ในฐานะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และกำหนดมาตรการป้องกัน รวมถึงพิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหาย อย่างเต็มที่เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้

“ผมบอกลูกของผมเสมอว่า เราต้องให้เกียรติคนทุกคนเท่าๆ กัน ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใคร และการทำงานเป็นหมู่คณะ ตลอดจนการอยู่ร่วมกันในสังคมทุกสังคม ต้องอาศัยสิ่งนี้เป็นวิถีหลัก อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อมั่นว่าการแก้ปัญหาทั้งหมดนี้ จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพก็โดยความร่วมมือที่ดีและความสามัคคีของทุกคนในพรรค ซึ่งผมเชื่อว่าการให้เกียรติกัน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

 

พร้อมย้ำว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เราต่อต้านการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และส่วนตัวรู้สึกรับไม่ได้กับการใช้ความรุนแรงทุกประเภท และขอให้ความมั่นใจว่า พรรคไม่เพียงแต่จะรีบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด แต่จะดำเนินการต่างๆ เพื่อเน้นย้ำจุดยืนของเราให้หนักแน่นมากยิ่งขึ้นในเรื่องการไม่ปกป้องคนผิด และเพื่อเป็นบรรทัดฐานของพรรคและสังคมโดยรวมต่อไป และในฐานะคนในองค์กร ต้องขอโทษทุกคนด้วยความจริงใจ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงวันนี้(20 เมษายน 2565)ปริญญ์  พานิชภักดิ์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอื้อฉาว ล่าสุดมีผู้เสียหายมาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับอดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.แล้ว จำนวน 15 ราย ขณะเดียวกับก็มีผู้เสียหายบางรายที่ขอถอนตัวแล้วเช่นกัน

ขอบคุณที่มา: ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ - Issara Sereewatthanawut

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ