ข่าว

"อัจฉริยะ" แฉคดี "แตงโม" มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ มั่นใจเป็นการ "ฆาตกรรม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" ชี้ คดี "แตงโม" มีพิรุธ แฉมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ช่วยคนบนเรือ พร้อมมั่นใจ เป็นคดีฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุ จ่อแจ้งเอาผิดกับพนักงานสอบสวน ข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่

20 เม.ย.2565  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งโต๊ะ แถลงข่าวแฉขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดี แตงโม พร้อมงัดหลักฐาน เป็นคลิปกล้องวงจรปิดที่อ้างว่า แตงโมไม่ได้ตกเรือที่บริเวณด้านท้ายเรือ โดยนายวัชรไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงา วิเคราะห์จากภาพกล้องวงจรปิดที่ได้จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ. ในเวลา 22.34 น. ของวันเกิดเหตุ  ระบุว่าช่วงเวลาดังกล่าวให้สังเกตแสงสว่างที่ท้ายเรือจะมีเงาเป็นจุดดำ ซึ่ง นายอัฉริยะอ้างว่าเงานั้นคือ แตงโม อยู่ท้ายเรือ ผ่านไป 10 วินาที เงานั้นหายไป ซึ่งวิเคราะห์จากภาพนี้ แตงโมได้ลุกขึ้นยืนและเดินเข้าไปในตัวเรือ เชื่อว่าแตงโม น่าจะตกจากหัวเรือ และ "แซน" ให้การเท็จกับทางพนักงานสอบสวน เป็นการบิดเบือนพยานหลักฐาน มั่นใจว่าคดีดังกล่าวเป็นการฆาตกรรมไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

"อัจฉริยะ" แฉคดี "แตงโม" มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ มั่นใจเป็นการ "ฆาตกรรม"

 


ส่วนกรณีพบเส้นผมที่ตำแหน่งด้านท้ายเรือและด้านข้างส่วนท้ายเรือทั้งหมดจำนวน 3 เส้น มีการค้นหาพยานหลักฐานถึง 5 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งไม่พบเส้นผมผู้ใด แต่กลับมาพบในวันที่ 1 มีนาคม 2565 ซึ่งมีผลทางนิติวิทยาศาตร์ยืนยันว่าเส้นผมที่พบนั้นเป็นของ แตงโม เพียงคนเดียว ซึ่ง นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมา เพราะไม่ได้ตรวจพบตั้งแต่วันแรก อาจทำให้รูปคดีบ่งบอกว่าเป็นการเกิดจากอุบัติเหตุ 

 

 

ส่วนเรื่องบาดแผลที่ต้นขาด้านขวา เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ โดยอ้างจากบทวิเคราะห์จากศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏ พบว่าเกิดจากของมีคม ข้อสังเกตลักษณะบาดแผลของแตงโมเป็นลักษณะขอบบาดแผลรอยตัดคมมาก และไม่มีรอยช้ำเกิดรอบแผลต้องเป็นระดับมีดผ่าตัด คัตเตอร์ กระจกหรือขวดแก้วแตก กรีดหรือบาด แต่บาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือขณะกำลังหมุนจะมีลักษณะฉีกขาดหลายแผลลึกและขนานกัน 

 

 

"อัจฉริยะ" แฉคดี "แตงโม" มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ มั่นใจเป็นการ "ฆาตกรรม"

 

 

ส่วนกรณีที่ ทนายเดชา ทนายคลายทุกข์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากที่ทราบว่า นายอัจฉริยะ จะมีการตั้งโต๊ะแถลงวันนี้ โดยทางทนายเดชาได้ฝากถามถึงการแถลงว่า สำนวนคดีจะมีการปิดแล้วแต่ทำไมยังนำหลักฐานที่อ้างว่าเป็นหลักฐานขิ้นใหม่นำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน โดยนายอัจฉริยะ ถามกลับว่า ทนายเดชา รู้ได้อย่างไรว่าสำนวนปิดแล้ว  ซึ่งการนำหลักฐานมาให้กับพนักงานสอบสวนของตนเชื่อว่าจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในคดีแตงโม หากเป็นหลักฐานเท็จ ก็ขอให้มีการฟ้องร้องมา ตนจะรับผิดชอบทุกคำพูดและทุกการกระทำ

 

ส่วนในวันพรุ่งนี้ นายอัจฉริยะ จะเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งเอาผิดกับพนักงานสอบสวนคดีแตงโม ในข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในเวลา 10.00 น.

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ