ข่าว

"อัจฉริยะ" แฉคดี "แตงโม" มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ มั่นใจเป็นการ "ฆาตกรรม"

"อัจฉริยะ" ชี้ คดี "แตงโม" มีพิรุธ แฉมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ช่วยคนบนเรือ พร้อมมั่นใจ เป็นคดีฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุ จ่อแจ้งเอาผิดกับพนักงานสอบสวน ข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่

20 เม.ย.2565  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งโต๊ะ แถลงข่าวแฉขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดี แตงโม พร้อมงัดหลักฐาน เป็นคลิปกล้องวงจรปิดที่อ้างว่า แตงโมไม่ได้ตกเรือที่บริเวณด้านท้ายเรือ โดยนายวัชรไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงา วิเคราะห์จากภาพกล้องวงจรปิดที่ได้จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ. ในเวลา 22.34 น. ของวันเกิดเหตุ  ระบุว่าช่วงเวลาดังกล่าวให้สังเกตแสงสว่างที่ท้ายเรือจะมีเงาเป็นจุดดำ ซึ่ง นายอัฉริยะอ้างว่าเงานั้นคือ แตงโม อยู่ท้ายเรือ ผ่านไป 10 วินาที เงานั้นหายไป ซึ่งวิเคราะห์จากภาพนี้ แตงโมได้ลุกขึ้นยืนและเดินเข้าไปในตัวเรือ เชื่อว่าแตงโม น่าจะตกจากหัวเรือ และ "แซน" ให้การเท็จกับทางพนักงานสอบสวน เป็นการบิดเบือนพยานหลักฐาน มั่นใจว่าคดีดังกล่าวเป็นการฆาตกรรมไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

\"อัจฉริยะ\" แฉคดี \"แตงโม\" มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ มั่นใจเป็นการ \"ฆาตกรรม\"

 


ส่วนกรณีพบเส้นผมที่ตำแหน่งด้านท้ายเรือและด้านข้างส่วนท้ายเรือทั้งหมดจำนวน 3 เส้น มีการค้นหาพยานหลักฐานถึง 5 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งไม่พบเส้นผมผู้ใด แต่กลับมาพบในวันที่ 1 มีนาคม 2565 ซึ่งมีผลทางนิติวิทยาศาตร์ยืนยันว่าเส้นผมที่พบนั้นเป็นของ แตงโม เพียงคนเดียว ซึ่ง นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมา เพราะไม่ได้ตรวจพบตั้งแต่วันแรก อาจทำให้รูปคดีบ่งบอกว่าเป็นการเกิดจากอุบัติเหตุ 

 

 

ส่วนเรื่องบาดแผลที่ต้นขาด้านขวา เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ โดยอ้างจากบทวิเคราะห์จากศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏ พบว่าเกิดจากของมีคม ข้อสังเกตลักษณะบาดแผลของแตงโมเป็นลักษณะขอบบาดแผลรอยตัดคมมาก และไม่มีรอยช้ำเกิดรอบแผลต้องเป็นระดับมีดผ่าตัด คัตเตอร์ กระจกหรือขวดแก้วแตก กรีดหรือบาด แต่บาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือขณะกำลังหมุนจะมีลักษณะฉีกขาดหลายแผลลึกและขนานกัน 

 

 

\"อัจฉริยะ\" แฉคดี \"แตงโม\" มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ มั่นใจเป็นการ \"ฆาตกรรม\"

 

 

ส่วนกรณีที่ ทนายเดชา ทนายคลายทุกข์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากที่ทราบว่า นายอัจฉริยะ จะมีการตั้งโต๊ะแถลงวันนี้ โดยทางทนายเดชาได้ฝากถามถึงการแถลงว่า สำนวนคดีจะมีการปิดแล้วแต่ทำไมยังนำหลักฐานที่อ้างว่าเป็นหลักฐานขิ้นใหม่นำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน โดยนายอัจฉริยะ ถามกลับว่า ทนายเดชา รู้ได้อย่างไรว่าสำนวนปิดแล้ว  ซึ่งการนำหลักฐานมาให้กับพนักงานสอบสวนของตนเชื่อว่าจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในคดีแตงโม หากเป็นหลักฐานเท็จ ก็ขอให้มีการฟ้องร้องมา ตนจะรับผิดชอบทุกคำพูดและทุกการกระทำ

 

ส่วนในวันพรุ่งนี้ นายอัจฉริยะ จะเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งเอาผิดกับพนักงานสอบสวนคดีแตงโม ในข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในเวลา 10.00 น.

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม