ข่าว

โฆษก บช.น. เผย มือคัตเตอร์ “สติไม่ดี” ทำร้ายผู้หญิงกลางห้างโดยไม่รู้ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก บช.น. เผย มือคัตเตอร์ “สติไม่ดี” ทำร้ายผู้หญิงกลางห้างโดยไม่รู้ตัว แจ้งหลายข้อหา ก่อนคุมตัวตรวจสุขภาพจิตอีกครั้ง

จากกรณี นายธนาพร อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ใช้คัตเตอร์ทำร้ายผู้เสียหายหญิง 2 ราย ขณะเดินเที่ยวภายในห้างสรรพสินค้า จนได้รับบาดเจ็บ และถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้นั้น

 

โฆษก บช.น. เผย  มือคัตเตอร์ “สติไม่ดี” ทำร้ายผู้หญิงกลางห้างโดยไม่รู้ตัว

 

 

ล่าสุดวันนี้ (20 เมษายน 2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เดินทางมาติดตามคดี ที่ สน.ปทุมวัน และเปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง แต่ไม่ทราบว่าก่อเหตุไปเพราะอะไร ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนนั้น ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น พบว่าเคยทำงานรับเหมาก่อสร้างที่ย่านพุทธมณฑลสายสาม และมีประวัติเสพยาเสพติดเมื่อปี 2561 ที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี อย่างไรก็ตามจากการตรวจร่างกายนั้น ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และเป็นบุคคลเร่ร่อนไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง แต่จะอาศัยนอนที่สนามหลวง

 

โฆษก บช.น. เผย  มือคัตเตอร์ “สติไม่ดี” ทำร้ายผู้หญิงกลางห้างโดยไม่รู้ตัว

พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าวอีกว่า ภายหลังจากนี้ทางตำรวจจะร่วมกับทางห้างสรรพสินค้า เพื่อหามาตรการรักษาความปลอดภัยกับประชาชนที่มาใช้บริการให้มีความยั่งยืน รวมถึงที่ผ่านมาตำรวจและกระทรวงพัฒนาสังคมและความเป็นมนุษย์ ได้ร่วมกันจัดระเบียบบุคคลเร่ร่อนมาอย่างต่อเนื่อง จากนี้ก็จะมีการเพิ่มความเข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ถนนราชดำเนินที่มีบุคคลเร่ร่อนอาศัยอยู่จำนวนมาก เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดฝัน และจัดระเบียบความเรียบร้อยของบุคคลไร้บ้านต่อไป

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายทั้งกายและใจ และ พกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ ส่วนเรื่องปัญหาสภาพจิตนั้นจะต้องรอผลการวินิจฉัยจากแพทย์มายืนยันว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตในระดับใด ซึ่งจะสามารถใช้ประกอบสำนวนในการดำเนินคดีต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ