ข่าว

เช็ค 2 มาตรการ "ลดค่าครองชีพ" เริ่มพ.ค.-ส.ค.นี้ ประชาชนได้ค่าอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็ค 2 มาตรการ "ลดค่าครองชีพ" เริ่มพ.ค.-ส.ค. นี้ ประชาชนได้ค่าอะไรบ้าง รอบนี้มีเยียวยาเป็นเงินสดหรือไม่ ตรวจสอบรายละเอียดที่นี่

ที่ประชุม ครม. (19 เม.ย. 65) เห็นชอบการปรับปรุงรายละเอียดมาตรการ " ลดค่าครองชีพ" เร่งด่วนเพื่อบรรเทาผลกระทบประชาชนจากสถานการณ์ราคาพลังงานในปัจจุบัน สำหรับการช่วยเหลือค่าไฟบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก - ค่าน้ำมันมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ดังนี้

"ลดค่าครองชีพ" โดยการให้ส่วนลดอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่า FT)  แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ที่มียอดการใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย/เดือน เป็นเวลา 4 เดือน (พ.ค. – ส.ค. 65) โดยเป็นการปรับถ้อยคำมาตรการฯ ให้มีความชัดเจนและช่วยเหลือแบบมุ่งเป้ามากขึ้น

"ลดค่าครองชีพ" โดยให้ส่วนลดราคาน้ำมัน “กลุ่มเบนซิน” ทั้งหมด สำหรับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มีใบอนุญาต - จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 106,655 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 22 มี.ค. 65) ในรูปแบบรัฐร่วมจ่าย 50% ไม่เกิน 50 บ./คน/วัน และไม่เกิน 250 บ./คน/เดือน โดยกดยืนยันสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชันและสแกนจ่ายเงินผ่าน QR Code ณ ปั๊มน้ำมันที่ร่วมโครงการ เริ่ม พ.ค. - ก.ค. 65 พร้อมยกเว้นภาษีเงินได้ฯ สำหรับผู้ที่ได้รับเงินจากโครงการดังกล่าว

เช็ค 2 มาตรการ "ลดค่าครองชีพ" เริ่มพ.ค.-ส.ค.นี้ ประชาชนได้ค่าอะไรบ้าง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ