ข่าว

ศธ. มอบ "คุรุสภา" เตรียมประกาศเกียรติคุณยกย่อง "ครูต่าย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ต้องห่วงลูกชายวัย 8 ขวบ "ตรีนุช" เผยศธ.เตรียมช่วยเหลือครอบครัว และได้มอบหมายให้ "คุรุสภา" พิจารณาและดำเนินการประกาศเกียรติคุณยกย่อง "ครูต่าย" ให้สมเกียรติครูผู้เสียสละ ผู้ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง

ภาพจำ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 "ครูและบุคลากรทางการศึกษา" ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) น้อมดวงใจส่งวิญญาณ “ครูต่าย” หรือนางสาวกาญจณี ใจชื้น อายุ 41 ปี ครูอัตราจ้างพิเศษ พี่เลี้ยงเด็กพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ที่สุสานบ้านแม่ตาว หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ถูกไรเดอร์ขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 และเสียชีวิตในวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่โรงพยาบาลแม่สอดในระหว่างวิ่งออกไปช่วยเหลือนักเรียนอย่างไม่คิดชีวิต

ล่าสุดวันที่ 19 เม.ย.2565  นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)ระบุ ถึงเหตุการณ์ที่นางสาว กาญจณี ใจชื้น หรือ “ครูต่าย” ครูอัตราจ้างพิเศษ พี่เลี้ยงเด็กพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ได้เข้าไปช่วยเหลือนักเรียนที่กำลังวิ่งข้ามถนน เป็นเหตุให้ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในวันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ว่า ตนได้ติดตามข่าวของ "ครูต่าย" และได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาตัวของคุณครูมาโดยตลอด 

 

“จนทราบว่าคุณครูต่ายเสียชีวิตแล้ว ดิฉันรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าครูต่ายเป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง เป็นผู้ที่รักและห่วงใยนักเรียนเหมือนลูกของตนเอง เมื่อเห็นเด็กอยู่ในความเสี่ยงก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือและปกป้องโดยไม่คิดชีวิต ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

นางสาวตรีนุช กล่าวอีกว่า ในฐานะ รมว.ศธ. ได้มอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เตรียมการพิจารณาและดำเนินการประกาศเกียรติคุณยกย่อง “ครูต่าย” ให้สมเกียรติ ตามภารกิจและบทบาทของคุรุสภา นอกจากนี้ยังได้เตรียมการช่วยเหลือครอบครัว โดยเฉพาะลูกชายวัย 8 ขวบของครูต่ายต่อไปด้วย

 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ในด้านของการพิจารณาให้ประกาศเกียรติคุณยกย่องคุณครูต่าย หรือ นางสาวกาญจณี เป็นผู้เสียสละมีอุดมการณ์ใน "วิชาชีพครู" นั้น เราจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เพื่อพิจารณาโดยเร็วที่สุด สำหรับการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของครูต่าย ดิฉันได้มอบให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษารายละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของครูต่ายโดยเร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ