ข่าว

ญาติสุดเศร้ารับศพ นิสิตปี 1 วิศวะ "ไฟคลอกดับ" พบปมสงสัยสาเหตุการตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า ตำรวจ พฐ. เก็บหลักฐานเพิ่มเติมเหตุเพลิงไหม้ "ไฟคลอกดับ" นิสิต ปี 1 มหาวิทยาลัยดัง เสียชีวิตคาหอพัก ญาติเศร้ารับศพยังเคลือบแคลงสาเหตุการตาย

19 เม.ย.2565   ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีของ นายชนินทร์ ศรีสะอาด อายุ 19 ปี นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกเสียชีวิต ในหอพัก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานและหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

โดยผลชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นของแพทย์ระบุว่าไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตนั้นเกิดจากการสำลักควันไฟเข้าไป ขณะนอนหลับในปริมาณที่มากจนขาดอากาศหายใจแล้วถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตในที่สุด ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของต้นเพลิงว่ามาจากห้องใดกันแน่

 

 

 

 

 

ญาติสุดเศร้ารับศพ นิสิตปี 1 วิศวะ "ไฟคลอกดับ" พบปมสงสัยสาเหตุการตาย

 


ขณะที่ น.ส.อนงค์ลักษณ์ สุมทรัพย์ ผู้ดูแลหอพัก ยืนยันว่าน่าจะไม่ใช่การฆาตกรรมอำพรางอย่างแน่นอน เพราะหอพักแห่งนี้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี มีกล้องวงจรปิดและมีกุญแจคีย์การ์ดเข้าออกประตูโดยเฉพาะผู้พักอาศัยในหอเท่านั้น ซึ่งบุคคลภายนอกไม่น่าเข้าไปเองได้

 

 

ญาติสุดเศร้ารับศพ นิสิตปี 1 วิศวะ "ไฟคลอกดับ" พบปมสงสัยสาเหตุการตาย

 

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นก็ไม่เคยไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน เป็นเด็กเรียนดีมีนิสัยสุภาพเรียบร้อย แต่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และได้ทุนของทางมหาวิทยาลัยนเรศวรอีกด้วย ส่วนช่วงนี้อยู่ระหว่างปิดภาคเรียน ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะติดทำรายงานของอาจารย์ที่ยังคั่งค้างอยู่จึงไม่กลับบ้านอีกด้วย

 

 

 


 

ญาติสุดเศร้ารับศพ นิสิตปี 1 วิศวะ "ไฟคลอกดับ" พบปมสงสัยสาเหตุการตาย

 


ทางด้าน นายจิตร  ทองเกิด น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พอรู้ว่าหลานชายถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาหอพักก็รู้สึกตกใจมากๆ ยังทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะปกติแล้วช่วงเวลาปิดเทอมหลานชายจะกลับไปอยู่บ้านกับป้า ที่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เพราะพ่อแม่แยกทางกัน แต่หลานชายเป็นคนตั้งใจเรียนมาก ๆ เรียนดีมาตลอดจนสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยนเรศวร และยังได้ทุนของมหาวิทยาลัยอีกด้วย อนาคตยังอีกยาวไกลไม่น่ามาจบชีวิตเร็วเกินไปเช่นนี้

 

ตอนแรกก็ยังเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการตายของหลาน เพราะขึ้นไปสำรวจบนห้องที่เกิดเหตุก็ได้กลิ่นคล้ายน้ำมันและยังพบสายเคเบิ้ลตกอยู่ในห้อง แต่ทั้งนี้ก็ให้ว่าไปตามหลักฐานและผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนศพของหลานชายนั้นจะนำร่างไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดบ้านทุ่งน้อย อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

 


กรรณิการ์ สิงหะ  ผู้สื่อข่าว จังหวัดพิษณุโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ