ข่าว

200 นักบิดร่วมดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดศึกดวลเดือดสองล้อรายการใหญ่สุดของประเทศไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รายการ "โออาร์ บีอาร์ไอซี" พร้อมทัพนักบิดเข้าร่วมกว่า 200 คน ทั้งหมด 120 ทีม กับการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม 5 เรซ โดยเปิดศึกชิงชัยสนามแรก 6-8 พ.ค. นี้

เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต  เปิดเผยว่า  การแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย "โออาร์ บีอาร์ไอซี" ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2565  ที่มีนักแข่งไทยตอบรับเข้าร่วม  กว่า 200 คน  จากทีมแข่งกว่า 120 ทีม   ซึ่งจะจัดขึ้น  4 สนาม 5 เรซ  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยถือเป็นการยกระดับกว่าครั้งจัดที่ผ่าน ๆ มาเพื่อให้นักแข่งที่ร่วมแข่งครั้งนี้มีโอกาสเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์มากขึ้นใน ภายใต้แนวคิด "ANYONE CAN BE A HERO" ใครก็สามารถก้าวขึ้นไปเป็นฮีโร่นักแข่งของไทยได้   โดยสนามแรก เริ่มวันที่ 6-8 พฤษภาคม , สนามที่ 2 วันที่ 29 - 31 กรกฎาคม , สนามที่ 3 วันที่ 2-4  กันยายน สนามสุดท้าย   แข่งขัน 2 เรซ เพื่อตัดสินแชมป์ประจำปี 3-6 พฤศจิกายน   เป็นที่น่ายินดีว่า ฤดูกาลนี้ การแข่งขันฤดูกาลนี้ ได้รับความสนใจโดยมี  

 

โดย ศึก "โออาร์บีอาร์ไอซี"  ได้จัดแข่งขันทั้งสิ้น 5 คลาส นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทย ได้แก่ Super Bike 1000 ซีซี และยังมี Super Stock 1000 , Super Sport 600, Super Sport  400 และ Sport Production 400 ซีซี และจัดเต็มเพิ่มเติมความมันส์มากกว่าเดิมในปีนี้ กับการแยกนักแข่งรุ่น Pro ตามประกาศของ TSB Riders Ranking 2022 ใน 3 คลาสหลักออกมาเพื่อความดุเดือดยิ่งขึ้น ได้แก่ Superbike 1000cc. (SB1 Pro), SuperSport 600cc. (SS1 Pro), SuperSport 400cc. (SS1 Pro) เพื่อให้นักแข่งหน้าใหม่ มีโอกาสได้ยืนบนโพเดี้ยมมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซของค่ายยักษ์ใหญ่ Honda Thailand Talent Cup และ Yamaha Series R Cup

ทั้งนี้ นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย หรือ กกท. เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่เห็นการจัดการแข่งขันกีฬาในประเทศไทยได้อีกครั้ง แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งสำหรับรายการ "โออาร์ บีอาร์ไอซี" ถือเป็นรายการที่สำคัญกับนัดบิดทุกคนเปรียบเสมือนเป็นบันไดก้าวแรก และทาง กกท พร้อมที่จะสนับสนุนและผลักดันกีฬามอเตอร์สปอร์ต และ กีฬาอื่น ๆ ต่อไป

 

ด้าน นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่นบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้งระดับโลกและระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอย่าง OR BRIC Superbike พร้อมสนับสนุนกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไป เพื่อให้ทัพ นักบิดไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและลงทำการแข่งขันในสนามแบบเดียวกับนักแข่งระดับโลกอย่างต่อเนื่อง 

 

รวมถึง นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่ม  ตราช้าง กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้าง พร้อมสนับสนุนทุกการแข่งขันกีฬาในประเทศ สำหรับการแข่งขันซึ่งอยู่ในมาตรการโควิด-19 ก็สามารถผ่านมาได้แล้ว และกลับมาแข่งขันกันได้อีกครั้งซึ่งจะส่งผลให้อุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตไทย รวมทั้งเศรษฐกิจภายในประเทศไทย สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ดียิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม ศึก "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" ที่จัดขึ้น 4 สนาม 5 เรซ ในฤดูกาล 2022  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยพร้อมเริ่ม สนามแรก วันที่ 6-8 พฤษภาคม , สนามที่ 2 วันที่ 29 - 31 กรกฎาคม, สนามที่ 3 วันที่ 2-4  กันยายน ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้าย ดวลกัน 2 เรซเพื่อตัดสินแชมป์แห่งปีในวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 

200 นักบิดร่วมดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี"

200 นักบิดร่วมดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี" 200 นักบิดร่วมดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี"

200 นักบิดร่วมดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี" 200 นักบิดร่วมดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี" 200 นักบิดร่วมดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี"

 

CREDIT PHOTO : Facebook@BRICSUPERBIKE

logoline