ข่าว

"นายกรัฐมนตรี" ยันรัฐบาลไม่มีปัญหา "เสถียรภาพ" การคลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าบิดเบือน "นายกรัฐมนตรี" ยัน "การคลังของประเทศ" ยังมีเสถียรภาพ ใช้งบประมาณตามหลักการ อยู่รอด ปลอดภัย พอเพียง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมครม. มีเนื้อหาบางช่วงบางตอนยืนยันว่าการเงินการคลังไม่มีปัญหาด้านเสถียรภาพ ข่าวที่ออกไปพยายามตัดเรื่องที่รัฐบาลได้แก้ปัญหาไปแล้ว ขณะนี้ใช้เม็ดเงินเพื่อปัญหาเศรษฐกิจ หลังโควิดตามงบประมาณที่หาได้ การใช้งบฯปีนี้ และปีหน้าต้องเป็นไปตามหลักการอยู่รอด ปลอดภัย เพียงพอและยั่งยืนแก้ปัญหากลุ่มเปราะบางให้พลิกฟื้นขึ้นมาให้ได้ การแก้ปัญหา  ต้องคำนึงผู้ประกอบการ พยายามยกระดับการเงินการคลังด้วยการหาแหล่งรายได้ให้เพียงพอกับรายจ่าย

ส่วนมาตรการบรรเทาผลกระทบจากราคาพลังงานด้วยการลดภาระผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการ ระยะแรกสามเดือน รวมถึงการแก้ปัญหาสินค้าเกษตรฯ มุกมาตรการต้องใช้เม็ดเงินจำนวนมาก ซึ่งต้องเห็นใจรัฐบาลไม่เผชิญปัญหาโควิดอย่างเดียวแต่ยังมีภาวะสงครามเข้ามาซ้ำเติมสถานการณ์ด้วย

รัฐบาลยังภาระสำคัญช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากโควิดที่ต้องทำอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความลำบาก ให้อยู่รอด โดยเฉพาะเรื่องการรวมกลุ่มเพื่อให้เกิดความมั่นคงเข้มแข็ง ให้มีชีวิตความเป็นที่ดีขึ้น  เร่งร้ดการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ส่งเาริท soft power ที่มีความหลากหลายและอยู่ในความสนใจของหลายเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ