ข่าว

"จุรินทร์" ลาออก คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านสตรี เซ่นพิษ "ปริญญ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ขอโทษ ลัดขั้นตอนตั้ง "ปริญญ์" เป็นรองหัวหน้าพรรค เลือก "รัชดา" สอบข้อเท็จจริง ล้อมคอกเพิ่มกฎเกณฑ์เลือกคนเข้าพรรต

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแกนนำพรรค ขอโทษที่นำ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคแบบลัดขั้นตอน จนเกิดปัญหา ต้องร่วมแก้ปัญหาให้ดีที่สุดแต่ยืนยันว่าพรรคมีจุดยืนต่อต้านการคุกคามทางเพศ  ทั้งในเรื่องของการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้แต่การเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ ซึ่งเราก็ยึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา

"จุรินทร์" ลาออก คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านสตรี เซ่นพิษ "ปริญญ์"

พร้อมกันนี้พรรคจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แม้ปริญญ์ จะลาออกไปแล้ว เพื่อกำหนดมาตรการแก้ปัญหาและเยียวยาผู้เสียหาย เพิ่มมาตราการคัดเลือกตรวจสอบจากที่มีอยู่ 21 ข้อ  โดย รัชดา ธนาดิเรก เป็นผู้ดูแล และยังจะคัดกรองเรื่องการเผยแพร่ข้อความทางไลน์ของพรรคโดยนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้รับผิดชอบด้วย

ส่วนตัวเขาเองในฐานะรองนายกรัฐมนตรีขอลาออกจากประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติที่รับผิดชอบอยู่และต้องขออภัยนายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่ได้แจ้งให้ทราบ

เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินหน้าไปตามนี้ อนาคตเราก็ยังถือจุดยืนนี้ ระหว่างรายทาง แม้จะมีปัญหาขึ้นมาบ้าง แต่ยืนยันว่าจะไม่ปกป้อง และแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ