ข่าว

"เจ ชนาธิป " ยิง 1 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  ยำกว่างโจว  เละเทะ- แฟนบอลเชียร์สู้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกลางและกัปตันทีมชาติไทย  ชนาธิป สงกระสินธ์ " เจ ชนาธิป" ที่ย้ายไปร่วมงานกับ "คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ "  ยิงประตูแรกของตัวเองให้กับต้นสังกัด  ในฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 โดย  สกอร์คู่นี้ ทีมจากเจลีก  ถล่มทีมจากจีน ไปแบบหายห่วง 0-8

ฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กว่างโจว เอฟซี  ทีมจากจีน  พบกับ   คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  แชมป์ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ( เจลีก)  เกมคู่นี้  ชนาธิป  สรงกระสินธ์  "เจ ชนาธิป"  มีรายชื่อลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงของเกม    และกองกลาง กัปตันทีมชาติไทย ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  ก็เป็นส่วนหนึ่งในการเก็บชัยชนะในเกมนี้ของต้นสังกัด  เมื่อยิงไป 1 ประตู จากสกอร์ในเกมที่ กว่างโจว เอฟซี  พ่ายให้กับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  0-8


ทั้งนี้ "เจ ชนาธิป"  ยิงประตูเป็นลำดับที่ 7 ในเกมนี้ให้กับต้นสังกัด   ถือเป็นการกลับมามีชื่อลงเป็น 11  ตังจริง  โดย  กัปตันทีมชาติไทย  ลงเล่นให้กับ คาวาซากิ  คาวาซากิ ฟรอนทาเล่   ครั้งหลังสุดคือ  เกมประจำวันเสาร์ที่ 2 เมษายน คาวาซากิ ฟรอนทาเล่   พบ เซเรโซ่ โอซาก้า  โดยเกมนัดดังกล่าว  คาวาซากิ ฟรอนทาเล่    เปิดบ้านพ่ายไป 1-4  ซึ่ง  ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นเป็นตัวจริงในครึ่งแรก และถูกเปลี่ยนออกในครึ่งหลัง

 

เกมถัดมา   วันพุธที่ 6 เมษายน   เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก 2022 นัดที่ 7 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่   พบ  จูบิโล อิวาตะ  ไม่มีชื่อ ชนาธิป   ,วันเสาร์ที่ 9 เมษายน    เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก 2022 นัดที่ 8 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  พบ   คาชิว่า เรย์โซล ไม่มีชื่อ ชนาธิป,  วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2022  AFC แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 นัดที่ 1 ที่สนามตัน ศรี ดาโต๊ะ ฮาญี ฮัสซัน ยูนุส สเตเดี้ยม  ประเทศมาเลเซีย คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  พบ  อุลซาน ฮุนได เกาหลีใต้ เสมอกัน 1-1 ไม่มีชื่อ ชนาธิป 


กระทั่ง  เกมล่าสุด ที่กองกลางทีมชาติไทย มีรายชื่อ เป็น 11 ตัวจริง และ ยิงประตูแรก ให้กับทีมได้สำเร็จ  นับจากการย้ายออกมาจาก คอนซาโดเรซัปโปโร ทีมในเจลีก  ทั้งนี้  หลังการแข่งขันจบลง  ที่สื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร  คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ มี แฟนบอล เข้าไป กดสัญลักษณ์มากกว่า  6,300 ครั้ง  และแสดงความเห็นมากกว่า 139 ราย เป็นกำลังใจให้ เจ ชนาธิป โชว์ฟอร์มกับตันสังกัด เพื่อโอกาสที่จะได้ลงทำหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ 

"เรียกความมั่นใจให้กับตัวเองครับ" , " สู้ๆ คนไทยเป็นกำลังใจให้นะค่ะ" , "ลูกแรกที่รอคอยมาแล้ว​ ชนาทำได้แล้ว​  และอีกหลายๆลูกจะตามมาในนัดต่อ ๆ ไปครับ" ,  ​ "สู้ ​ๆ ชนาสู้ ๆ, จ่ายดี ยิงดี​ นัดหน้าลากเลื้อยเพิ่มหน่อยนะน้อง​ เขาจะได้รู้ว่ามีของ ",  "นี่เพจสโมสรไทยป่ะครับคนไทยเต็มเลย", "สร้างสรรค์เกมตัวเองแล้ว สามารถปิดสกอร์ได้ด้วยตัวเองอย่างนี้แหละดี" ,  "นัดนี้ เคาะสนิม วัดอะไรมากไม่ได้ครับ เพราะคู่แข่งเป็นเด็กเยาวชน เล่นแบบวันนี้ ถือว่าดีระดับหนึ่ง ต้องเลี้ยง ยิงเอง แบบนี้ โค้ชถึงมองเห็นความสำคัญ ตัวรุก ควรพาบอลไปข้างหน้า พยายามแปะคืนหลังให้น้อย ถ้าไม่จำเป็น" ส่วนหนึ่งของความเห็นจากแฟนบอล

 

"เจ ชนาธิป " ยิง 1 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  ยำกว่างโจว  เละเทะ- แฟนบอลเชียร์สู้ 

"เจ ชนาธิป " ยิง 1 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  ยำกว่างโจว  เละเทะ- แฟนบอลเชียร์สู้ 

"เจ ชนาธิป " ยิง 1 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  ยำกว่างโจว  เละเทะ- แฟนบอลเชียร์สู้ 

"เจ ชนาธิป " ยิง 1 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  ยำกว่างโจว  เละเทะ- แฟนบอลเชียร์สู้  "เจ ชนาธิป " ยิง 1 คาวาซากิ ฟรอนทาเล่  ยำกว่างโจว  เละเทะ- แฟนบอลเชียร์สู้  ชนาธิป สรงกระสินธ์   มีชื่อลงเป็นตัวจริงในฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กว่างโจว เอฟซี  ทีมจากจีน  พบกับ   คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากเจลีก โดยกัปตันทีมชาติไทย ยิง 1 ประตูในเกมนี้ ให้กับต้นสังกัด  ซึ่งเป็นประตูแรกนับจากย้ายมาร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้  และเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันตั้งแต่กุมภาพันธ์

 

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/kawasakifrontaleofficial.tha ,https://www.facebook.com/jleagueofficial.Thai

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ