ข่าว

คดีดังเกาหลีใต้ จับภรรยาคบคิดแฟนใหม่ฆาตกรรมสามี หวังฮุบเงินประกัน 22 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เกาหลีใต้รวบภรรยา-ชายชู้ ฆ่าสามีด้วยการปล่อยให้จมน้ำ หวังเคลมเงินประกันร่วม 22 ล้านบาท ขุดสอบเรื่องเก่า ต้องสงสัยแฟนคนก่อนหน้าเสียชีวิตขณะมาเที่ยวไทย มีเอี่ยวด้วยหรือไม่

 

คดีดังในเกาหลีใต้ที่มีเนื้อหารายละเอียด  ราวกับพล็อตหนังฆาตกรรมสืบสวน จากการตายของ ยูน ซัง ย็อพ พนักงานออฟฟิศ วัย 39 ในลำธารหุบเขาคาพย็อง จ.คยองกี  เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2562   สาเหตุการตายอย่างเป็นทางการเวลานั้นคือจมน้ำเสียชีวิต  แต่ครอบครัวไม่ปักใจเชื่อ  และเมื่อสอบสวนก็พบเงื่อนงำสุดช็อก  ลี อึน แฮ ภรรยาวัย 31 ปีตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆาตกรรม  โดยคบคิดกับ  โช ฮยอน ซู เพื่อนชายวัย 30 ปี  เพื่อหวังเงินประกันชีวิตของผู้ตาย  รวมมูลค่า 800 ล้านวอน  ( เกือบ 22 ล้านบาท) 

 

คดีดังเกาหลีใต้ จับภรรยาคบคิดแฟนใหม่ฆาตกรรมสามี หวังฮุบเงินประกัน 22 ล้าน

ยูน ซัง ย็อพ สามีผู้ล่วงลับ/ลี อึน แฮ ภรรยาที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย 

 

 

เพื่อนคนหนึ่งของครอบครัวเหยื่อ ได้เข้าแจ้งความเอาผิดลีกับโช ว่าอยู่เบื้องหลัง ตำรวจคาพย็องจึงเปิดสอบสวนเป็นคดีฆาตกรรมในปีเดียวกัน ก่อนส่งเรื่องให้อัยการดำเนินการต่อในเดือนธันวาคม 2563  อัยการลุยสอบเป็นเวลา 9 เดือนรวมถึงการตรวจค้นที่พักผู้ต้องสงสัย ตรวจซ้ำจุดเกิดเหตุ  สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัย 30 ปาก ตลอดจนการทำธุรกรรมและบันทึกโทรศัพท์ของลีกับโช  แต่ทั้งสองตัดสินใจหลบหนีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว  หลังจากถูกสอบปากคำครั้งแรก เพราะเชื่อว่าอัยการน่าจะมีหลักฐานเอาผิดได้

 

คดีดังเกาหลีใต้ จับภรรยาคบคิดแฟนใหม่ฆาตกรรมสามี หวังฮุบเงินประกัน 22 ล้าน

 

หลังหลบหนี 3 เดือน อัยการเปิดรายละเอียดของคดีต่อสาธารณะ พร้อมชื่อและรูปถ่ายของหญิงชายคู่นี้เมื่อ 30 มีนาคม  ก่อนรู้แหล่งกบดานจากการสอบปากคำพ่อของลี  และขอให้เขาเกลี้ยกล่อมลูกสาวให้ยอมมอบตัว  พ่อของลี นำตำรวจไปยังอพาร์ตเมนต์ของทั้งสองเพื่อทำการจับกุม เมื่อเที่ยงวันเสาร์ที่ 16 เมษายน  ราว 17 วันนับจากตำรวจออกประกาศจับทั้งคู่ เมื่อ 30 มีนาคม  

 

 

จากการสอบสวนยังพบว่า  ลี และโช  มีสัมพันธ์เชิงชู้สาวตั้งแต่สามีของลียังมีชีวิตอยู่ ตำรวจพบโปสการ์ดใบหนึ่งในบ้านพักเดิมของลีที่เมืองอินชอน  ลงวันที่ 21 มีนาคม 2564ลีพูดถึงตัวเองว่า เป็นเจ้านายของโช และย้อนรำลึกว่าเป็นเวลาสองปีแล้วที่ทั้งสองได้คบหากัน  ทั้งสองพบกันเมื่อมีนาคม 2562  สามีของเธอตายวันที่ 30 มิถุนายนปีเดียวกัน  

 

 

 


ทีมสอบสวนพบคลิปในวันเกิดเหตุ  แสดงให้เห็น ยูน ซัง ย็อพ สามีของเธอหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัดขณะเพื่อน ๆ ของภรรยาผู้ตายพากันล้อเลียน  ทั้งแสดงให้เห็น โจ ฮยอน ซู ผู้คบคิด  ลากเรือยางของยูน ออกไปในน้ำลึก  ทั้งที่ยูนแสดงออกถึงความหวาดกลัว  

 

ลีกับโช  ยังถูกกล่าวหาว่า พยายามฆ่าสามีของลีก่อนหน้านั้นในปีเดียวกัน ด้วยการใส่พิษปลาปักเป้าในอาหารในเดือนก.พ. และผลักลงบ่อปลาในเดือนพ.ค. แต่มีคนรู้จักเห็นเสียก่อน  เธอกระทำการสำเร็จในเดือนต่อมา ด้วยการยุ หรืออาจบังคับให้สามี  กระโดดลงจากหน้าผาลงมาในน้ำ ทั้งที่รู้ว่าเขาว่ายน้ำไม่เป็น แล้วปล่อยให้จมน้ำตาย 

 

 

 

นอกจากนี้แล้ว  ตำรวจยังกำลังสอบสวนการตายอย่างน่าสงสัยของอดีตคนรักของเธออีกสองคน  รายแรกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ในปี  2553  กับอีกราย เสียชีวิตขณะมาเที่ยวดำน้ำด้วยกันในประเทศไทย ในปี 2557 ซึ่งตำรวจไทยสรุปเวลานั้นว่า เป็นอุบัติเหตุ  หลังจากไม่พบสาเหตุอื่นที่ชัดเจน แต่อัยการอินชอนระบุว่ากำลังรอข้อมูลจากตำรวจไทยเกี่ยวกับกรณีนี้และสอบสวนต่อว่าเป็นอาชญากรรมหรือไม่  

 

ล่าสุด วันนี้  อัยการอินชอนขอให้ศาลออกหมายจับอย่างเป็นทางการ  เพื่อสอบสวนข้อหาฆาตกรรมโดยการงดเว้น  (กระทำโดยเล็งเห็นผล การไม่ให้ความช่วยเหลือ ทำให้มีอันตรายถึงแก่ความตาย)  พยายามฆ่า และพยายามฉ้อโกงเงินประกัน  ศาลจะเปิดไต่สวนบ่ายวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) ก่อนตัดสินอนุมัติหมายจับหรือไม่ ทั้งนี้ อัยการต้องขอให้ศาลออกหมายจับเพื่อขยายเวลาฝากขังภายใน 48 ชมนับจากจับกุม ไม่เช่นนั้นต้องปล่อยตัว  

 

ที่มา Korea Times  allkpop

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ