ข่าว

ตามรวบ"หนุ่มใหญ่" หนีคดีร่วมกันฆ่า 15 ปี แต่ไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบ"หนุ่มใหญ่" ก่อเหตุร่วมกันฆ่าคู่อริดับอนาถ ปมขัดแย้ง"การเมืองท้องถิ่น" ก่อนหนีคดีเกือบ 15 ปี แต่ไปไม่รอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายจะพืออายุ 56 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดเชียงราย"ที่ 390/2550 ลงวันที่ 27 ก.ค.50 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน", ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ริมถนนนาคบำรุง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.50 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพ นายคงกระพัน นอนเสียชีวิตอยู่ในไร่ข้าวโพด ม.16 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย สภาพศพถูกของมีคมฟันเป็น"แผลฉกรรจ์" จำนวน 2 แผล และมีแผลถูกยิงด้วย"อาวุธปืน"เข้าที่หน้าอก จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายมีปัญหาขัดแย้งในเรื่องการ"เลือกตั้งท้องถิ่น"กับกลุ่มของนายจะพือ ผู้ต้องหา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าปัจจุบันนายจะพือ ได้หลบหนีมาทำงานรับจ้างถางป่าบนภูเขาในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จึงนำกำลังจับกุมหลังหลบหนีคดีมานานเกือบ 15 ปี

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปทำงานก่อสร้างที่ประเทศบรูไน 1 ปี ก่อนจะกลับมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.แม่สรวย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ