ข่าว

"ช้างป่าละอู" ทำร้ายชาวบ้าน ใช้งวงฟาด ซี่โครงหัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะนี้ได้สั่งการให้ทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานเฝ้าระมัดระวังช้างป่า ที่เข้ามากัดกินพืชไร่ของชาวบ้าน

วันที่ 17 เม.ย. 65 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าเยี่ยมอาการ นายชูชัย เหลืองภดุง อายุ 57 ปี หลังถูกช้างป่าละอูทำร้ายได้รับบาดสาหัส เมื่อเช้าที่ผ่านมา ที่หมู่ 2 บ้านฟ้าประทาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ขณะที่นายชูชัยออกจากบ้าน บริเวณทางเข้าวัดอานันท์ เพื่อไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้กัน และไม่ทันสังเกต ช้างป่าที่ยืนซุ่มอยู่ ใช้งวงฟาดเข้าที่กลางลำตัว ก่อนเดินหนีหายไป 

 

เบื้องต้นอาการ นายชูชัย ซี่โครงหัก 2 ข้างรวม 3 ซี่ หน้าบวม เจ็บหน้าอก ขาขวาเจ็บ กู้ชีพ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหัวหิน ให้แพทย์รักษาอาการอย่างเร่งด่วน 

"ช้างป่าละอู" ทำร้ายชาวบ้าน ใช้งวงฟาด ซี่โครงหัก

 

นายอำเภอหัวหิน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีช้างป่าทำร้ายคนบาดเจ็บสาหัส ที่หมู่ 2 บ้านฟ้าประทาน ก่อนช่วยกันนำส่ง โรงพยาบาลหัวหิน จึงไปตรวจสอบดูอาการ สอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น คาดว่า น่าจะเป็นช้างแม่ลูกคู่เดิมที่เคยทำร้าย ชาวบ้าน อายุ 17 ปี เสียชีวิต บริเวณหุบปลากั้ง หมู่ 5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ เมื่อกลางดึกวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา 

 

ขณะนี้ได้สั่งการให้ทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานเฝ้าระมัดระวังช้างป่า ที่เข้ามากัดกินพืชไร่ของชาวบ้านช่วงหน้าแล้ง โดยเฉพาะทุเรียนป่าละอู ที่กำลังออกผลผลิต และมีราคาดี เพื่อผลักดันช้างป่าให้ออกจากพื้นที่    

 

"ช้างป่าละอู" ทำร้ายชาวบ้าน ใช้งวงฟาด ซี่โครงหัก     

"ช้างป่าละอู" ทำร้ายชาวบ้าน ใช้งวงฟาด ซี่โครงหัก

 

วันเดียวกันนี้ นายประธาน สังวรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ เป็นผู้แทนสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมอาการ นายชูชัย ผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลหัวหิน ผลการตรวจเช็คร่างกาย มีอาการบาดเจ็บซี่โครงซีกซ้าย-ขวาหัก ฟันหัก รู้สึกชาที่ขา ไม่สามารถยกขาเองได้ เนื่องจากมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นใบหน้าบวม ขอบตาฟกช้ำ แม้จะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ยังสามารถพูดสื่อสารได้ ขณะนี้รอฟังผลการตรวจเช็คอีกครั้ง 

 

 

"ช้างป่าละอู" ทำร้ายชาวบ้าน ใช้งวงฟาด ซี่โครงหัก

 

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ