ข่าว

ประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม. หลัง “สงกรานต์” ปริมาณรถหนาแน่นสะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม.หลังหยุดยาว “สงกรานต์” ส่งผลให้ปริมาณรถหนาแน่น ขณะที่ ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งเร่งระบายรถด่วน

วันนี้ (17 เม.ย.65) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผอ.ศจร.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม รอง ผบช.สยศ.ตร. และ พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิพล รอง ผบก.ทล. พร้อมคณะ ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ เพื่อบินสำรวจเส้นทางการจราจรภาคกลาง จากทลพ.9 ไปต่างระดับบางปะอิน เข้า ทล.32 – ต่างระดับอ่างทอง จากนั้นได้บินสำรวจเส้นทางการจราจรภาคอีสาน เนินทับกวาง จ.สระบุรี และ ทล.2 บริเวณเนินกลางดง ต่างระดับเขาใหญ่ กม.65 (จุดเชื่อมต่อ M6) จ.นครราชสีมา จากนั้นเดินทางต่อไปยังสนาม ฮ.ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อ.เมืองสระบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและร่วมเปิดช่องทางพิเศษ ที่จุดเปิดช่องทางพิเศษ ทล.1 กม.99+200 ขาเข้า กทม. เชื่อมต่อกับ ถ.บายพาสสระบุรี ก่อนจะบินตรวจสภาพการจราจรทล.1 กม.54 (ต่างระดับบางปะอิน) และถนนมอเตอร์เวย์ ทลพ.9 กม.0 (วงแหวนตะวันออก)

 

ประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม. หลัง “สงกรานต์” ปริมาณรถหนาแน่นสะสม

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า ในวันนี้ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครมากที่สุด จากการคาดการณ์คาดว่าจะมีปริมาณรถขาเข้าประมาณ 600,000 คัน ทำให้มีปริมาณรถหนาแน่นในทุกๆ เส้นทาง ในส่วนนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เป็นพื้นที่รอยต่อ บูรณาการและประสานการปฏิบัติในการอำนวยการจราจร  เพื่อรับรถกลับเข้ากทม.อย่างต่อเนื่อง หากเส้นทางใดมีปัญหาการจราจรหนาแน่น ให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง พิจารณาเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในส่วนนี้ ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน และฝากเน้นย้ำว่า ก่อนการเดินทางให้ตรวจสอบสภาพร่างกายให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ หากมีอาการง่วงนอนให้แวะพัก และขอฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด คาดเข็มขัดนิรภัย และสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่และโดยสาร และเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงขอให้มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทางเพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

 

ประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม. หลัง “สงกรานต์” ปริมาณรถหนาแน่นสะสม

สำหรับประชาชนที่ประสบหรือพบเห็นอุบัติเหตุ หรือต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม. หลัง “สงกรานต์” ปริมาณรถหนาแน่นสะสม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ