ข่าว

สามี อดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" เเห่งญี่ปุ่น สอบเนติบัณฑิตไม่ผ่านเป็นครั้งที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามี อดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" สอบเนติบัณฑิตไม่ผ่านเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่อดีตเจ้าหญิงทำงานอาสาสมัครไม่มีเงินเดือน

สำนักข่าวต่างประเทศ  Daily Mail ของอังกฤษรายงานว่า เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ เคอิ โคมุโระ สามีของอดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" แห่งญี่ปุ่น สอบเนติบัณฑิตที่รัฐนิวยอร์กไม่ผ่าน ขณะที่ อดีตเจ้าหญิงทำงานเป็นอาสาสมัคร ไม่มีเงินเดือน ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งหนึ่ง 
 

เมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้มีการประกาศผลสอบเนติบัณฑิตของรัฐนิวยอร์กผ่านเว็บไซต์ เเต่ไม่พบรายชื่อของ โคมุโระ วัย 30 ปี สามีอดีต "เจ้าหญิงมาโกะ"ปัจจุบัน โคมุโระ ทำงานเป็นพนักงานที่บริษัทกฎหมาย Lowenstein Sandler LLP และจำเป็นที่จะต้องสอบเนติบัณฑิตให้ผ่านเพื่อประกอบอาชีพทนายความในสหรัฐฯ

การสอบเนติบัณฑิตของรัฐนิวยอร์กจะเปิดสอบปีละ 2 ครั้ง คือในช่วงเดือน ก.พ. และเดือน ก.ค. โดยสามารถเข้าสอบได้ไม่จำกัดครั้งจนกว่าจะผ่าน

 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าอดีต "เจ้าหญิงมาโกะ" วัย 30 ปี ซึ่งเป็นพระธิดาองค์ใหญ่ในเจ้าชายอากิชิโนะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น ได้เริ่มทำงานเป็นอาสาสมัครภัณฑารักษ์ ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Metropolitan Museum of Art ในนครนิวยอร์ก โดยมีส่วนช่วยจัดนิทรรศการภาพวาดเกี่ยวกับพระสงฆ์รูปหนึ่งในคริสต์ศตวรรษที่ 13 ที่เดินทางธุดงค์ไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อศึกษาและเผยแผ่พุทธศาสนา

 

ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานถึง 8 ปี ก่อนมีการจดทะเบียนสมรสอย่างเรียบง่ายเมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว และเจ้าหญิงมาโกะได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์ ย้ายไปใช้ชีวิตใหม่แบบสามัญชนกับสามีที่อพาร์ตเมนต์ขนาด 1 ห้องนอนที่นครนิวยอร์ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ