ข่าว

"เพื่อไทย" - "ประชาธิปัตย์ "เดินหน้าต้าน "คุกคามทางเพศ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุกคามทางเพศ" ปล่อยไว้ไม่ได้ "เพื่อไทย" - "ประชาธิปัตย์" เดินหน้าต่อต้านเข้มข้น นักการเมืองต้องเป็นแบบอย่างที่ดี

รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊กแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกรณีรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องคดี ข่มขืน คุกคามทางเพศมีเนื้อหาว่าในฐานะที่ทำงานด้านผู้หญิงมานาน รู้สึกสะเทือนใจ เข้าใจหัวอกและความรู้สึกของทุกคน

"เพื่อไทย" - "ประชาธิปัตย์ "เดินหน้าต้าน "คุกคามทางเพศ"

ประชาชนจะตำหนิหรือวิจารณ์ใดๆต่อพรรคก็พร้อมรับทุกอย่าง แต่จะมุ่งมั่นทำงานในเรื่องต่อต้านความรุนแรง ส่งเสริมความเท่าเทียมต่อไป เรื่องที่ทำแล้วเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นต้องทำต่อและหวังเป็นอย่างยิ่งเราคงได้ใช้โอกาสนี้เดินหน้าการต่อต้านการคุกคามทางเพศอย่างเข้มข้น ร่วมกันทุกฝ่าย เพราะมันเป็นความผิดอาญา ไม่ใช่เรื่องปกติที่ใครๆก็ทำกัน ปล่อยผ่านไม่ได้ ไม่ใช่เรื่องภายในขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่เป็นปัญหาสังคมที่ต้องจัดการไม่ให้เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะโดยใครและกับใครก็ตาม

 

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมากร้องเรียนพฤติกรรมนักการเมืองที่กระทำการล่วงละเมิดทางเพศจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมว่า เรื่องนี้ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนสอบสวนทุกฝ่ายอย่างละเอียดถี่ถ้วน  ให้ความยุติธรรมกับเหยื่อที่ถูกกระทำไม่ว่าจะด้วยทางตรงหรือทางอ้อม เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องรู้สึกหมดหวังกับกระบวนการยุติธรรมไทยเหมือนในหลายกรณีที่ผ่านมา

"เพื่อไทย" - "ประชาธิปัตย์ "เดินหน้าต้าน "คุกคามทางเพศ"

ในนามของผู้หญิงคนหนึ่ง  นักการเมืองที่กระทำการคุกคามทางเพศต้องได้รับโทษสูงสุดตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น  การเป็นนักการเมือง ไม่ใช่เพียงเป็นตัวแทนของประชาชนเท่านั้น แต่มีภาระหน้าที่ในการเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เพราะประชาชนเอาเราเป็นแบบอย่าง เป็นความหวัง  และยิ่งเป็นนักการเมืองที่มีครอบครัว  การล่วงละเมิดผู้อื่นก็ถือว่าท่านได้ทำร้ายครอบครัวท่านเองด้วย  ขอให้เรื่องนี้กระจ่างโดยเร็ว ขอให้กำลังใจเหยื่อทุกท่านที่กล้าหาญออกมาเปิดเผยความจริง  เหยื่อทุกคนต้องได้รับความยุติธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ