ข่าว

"แอนนา" ขออย่าโยงปม "ปริญญ์" เป็นการเมือง ชี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยผ่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอนนา" 1 ในเหยื่อโดน อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "ปริญญ์" ละเมิดทางเพศ แจงขอถอนตัวจากเป็นผู้สมัคร สก. เหตุไม่ต้องการให้เบี่ยงประเด็นของตนเป็นเรื่องการเมืองชี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยผ่าน

16 เม.ย.2565  น.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง ในนามพรรครวมไทยยูไนเต็ด ควงสามี  นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ตั้งโต๊ะแถลงข่าวภายหลังออกมาเปิดโปงว่าตนเป็น 1 ในผู้เสียหายที่ถูก นายปริญญ์ พานิชภักดิ์  อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ล่วงละเมิดทางเพศ ได้ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เขตสวนหลวง   

 

 

 

 

 

 

 

 

โดย แอนนา กล่าวว่า ตนขอถอนตัว จากการเป็นผู้สมัคร สก.เขตสวนหลวง เพื่อไม่ให้เรื่องที่ตนออกมาเปิดเผยเป็นการเบี่ยงเบนไปเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ควรปล่อยผ่าน อย่าปล่อยให้เรื่องนี้นานแบบนั้นเป็น 5 ปี 10 ปีเลย

 

 

"แอนนา" ขออย่าโยงปม "ปริญญ์" เป็นการเมือง ชี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยผ่าน

 

 

"แอนนา"  กล่าวอีกว่า ก่อนออกมาพูดเรื่องนี้ตนได้เตรียมใจที่จะรับแรงกระแทกจากสังคมอยู่แล้ว แต่พอเอาจริง ๆไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่อย่างไรก็ตามตนก็จะสู้ต่อในฐานะผู้เสียหาย ตนมองว่าคดีข่มขืนมันยากเพราะผู้เสียหายไม่มีหลักฐานอยู่แล้ว อาจจะเห็นแค่กล้องวงจรปิดเดินไปด้วยกัน ซึ่งอยากถามว่าจะต้องให้หลักฐานชัดขนาดไหน ซึ่งตนหมดหวังกับกระบวนการยุติธรรมและเรื่องนี้ ทั้งนี้ อยากให้กระบวนการยุติธรรมช่วยทำให้ประชาชนเห็นว่าความยุติธรรมเกิดขึ้นหรือยังในสังคมไทย

 

ซึ่งตนขอฝากด้วยว่า ขอให้คุ้มครองผู้เสียหายด้วยจากการคุกคามให้ทุกรูปแบบ เพราะเหยื่อยในคดีนี้เป็นทุกข์มากจริงๆ ส่วนเรื่องของแรงกดดันคงเป็นเรื่องสภาพจิตใจที่ตนต้องย้อนเหตุการณ์ต้องเล่าหลายๆครั้ง ประกอบกับตนไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมเลย ตนอยากให้สื่อมวลชนทำอะไรก็ได้ว่าการที่ผู้เสียหายออกมาเปิดเผยนั้นไม่ต้องกลัวที่เขาไม่กล้าออกมาพูด ส่วนเรื่องฟ้องกลุ่มคนที่เป็นเกรียนคีย์บอร์ดนั้น ตนก็คิดอยู่ 

 

 

"แอนนา" ขออย่าโยงปม "ปริญญ์" เป็นการเมือง ชี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยผ่าน

 

 

 

 

ด้านไฮโซลูกนัท กล่าวว่า ข้อกฎหมาย กกต.ไม่ได้มีการกำหนดไว้เรื่องการถอนตัว แค่ยุติการหาเสียง และแจ้งให้ทราบ  ส่วนตัวที่ตนเคยอยู่พรรคเดียวกันกับผู้กระทำผิด ก็เป็นเรื่องที่รู้ ๆ กันแต่ว่าไร้หลักฐาน และก็ทราบกันมาอยู่แล้วว่าบุคคลคนนี้เคยมีคดีแบบนี้ที่อังกฤษ ทั้งนี้ยังมีลูกของคนดังอีกหลายคนหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองทำเรื่องไม่ดีอีก ดังนั้นตนจึงคิดว่าควรจะมาต่อสู้เรื่องนี้กันได้แล้ว  ซึ่งหลังจากนี้ ก็ต้องดำเนินการเรื่องการเก็บป้ายหาเสียงของแอนนา 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ