ข่าว

"กองสลาก พลัส" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไร้ตัวแทน ขอยืนหยัดขาย "ลอตเตอรี่" 80 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นอท พันธ์ธวัช” ผู้บริหาร “กองสลาก พลัส” ตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เว็บนับเบอร์วัน ลอตเตอรี่ หลังตร.บุกจับ พร้อม ประกาศยืนหยัดขาย "ลอตเตอรี่" ราคา 80 บาท ชี้ การฝากขาย ไร้ตัวแทน ไร้เครือข่าย

16 เม.ย.2565    ที่สำนักงาน บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท ผู้บริหาร เจ้าของเว็บไซต์ กองสลาก พลัส แพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ เปิดแถลงกรณีตำรวจบุกจับเว็บไซต์ “นัมเบอร์วัน ลอตเตอรี่” ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีการระบุเนื้อหาผิดจนส่งผลกระทบต่อทางบริษัท

 

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า จากกรณีการบุกเข้าจับกุมเว็บไซต์ดังกล่าว และมีการนำเสนอว่า เป็นเครือข่ายของ "กองสลาก พลัส" เมื่อกดซื้อสลาก ระบบจะนำไปที่หน้าแพลตฟอร์มของ กองสลาก พลัส  ซึ่งระบบยังมีการจับลอตเตอรี่ที่ขายเกินราคา ซึ่งตนไม่รู้ว่าข่าวดังกล่าวมาจากไหน หลังจากมีการนำเสนอข่าว ทนายของตนได้รับแจ้งจากตำรวจ ว่าบริษัท อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ขายตรง ซึ่งตนขอยืนยันว่า เราไม่มีตัวแทนจำหน่าย เราไม่มีเครือข่าย สำนักงานเรามีอยู่ที่เดียว กรณีดังกล่าว เชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตบริษัทของตน เพราะตั้งแต่ที่บริษัทขายสลากในราคา 80 บาท ก็โดนโจมตีมาตลอด

 

 

 

 

 

"กองสลาก พลัส" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไร้ตัวแทน ขอยืนหยัดขาย "ลอตเตอรี่"  80 บาท

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้  มีนายทุนตามต่างจังหวัดใหญ่ ๆ ที่ต้องการให้ทาง “กองสลาก พลัส” ทำแพลตฟอร์มหรือเชื่อมระบบกับ กองสลากพลัส บ้างหรือไม่ นายพันธุ์ธวัช กล่าวว่า เรายังไม่มีความคิดตรงส่วนนั้น เพราะว่าเมื่อเรามีตัวแทนหรือมีตัวกลางเข้ามา แสดงว่าตัวกลางก็ต้องได้กำไรด้วย เพราะฉะนั้นเราจะทำลอตเตอรี่ในราคา 80 บาทไม่ได้ ภาระจะไปตกอยู่ที่ผู้บริโภค ตนก็เลยพยายามจะตัดจบที่หนึ่งแล้วมาสองคือตัวผมแล้วก็ผู้บริโภคเลย เพื่อคุมราคาให้ได้ 80 บาท วิธีนี้สามารถทำได้จริง 

 

แต่กรณีนั้นถ้าเราทำ ก็หวังว่าทางสำนักงานกองสลากฯจะฟังเรา ซึ่งถ้าเขาฟังเราและอนุญาตให้คนที่มีโควตาลอตเตอรี่มาฝากที่เรา โดยที่คนที่เอามาฝาก ไม่โดนตัดสิทธิ์ เราจะขายในราคา 80 รัฐก็ได้ คนที่เอามาฝากเราก็ได้ ผู้บริโภคก็ได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็จะไปตั้งตามจังหวัดใหญ่เพื่อรับสแกนของผู้ค้ารายย่อยที่เอามาฝากเราสแกน

 

นายพันธ์ธวัช ยังกล่าวอีกว่า สำหรับทิศทางของบริษัท หลังจากนี้ก็คงจะต้องแก้ปัญหากันต่อไป แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่ตนทำมาตลอดตั้งแต่เริ่มเปิดบริษัทมาก็คือ อยากขายลอตเตอรี่ในราคา 80 บาท ซึ่งก็ได้แต่หวังว่ามันจะ 80 บาทได้จริง ๆ มันหมดเวลาแล้วที่เราจะซื้อลอตเตอรี่ในราคา 100 บาท เพราะว่าตอนนี้ทุกคนเขาซื้อกัน 80 บาท เราคงไม่อยากซื้อ 100 บาทกันอีกต่อไปแล้ว ซึ่งเงิน 20 บาทไม่ใช่น้อย ๆ หมดเวลาของคนที่เอาเปรียบผู้บริโภคแล้ว  ขอให้มั่นใจได้เลยว่าสิ่งที่เรายืนหยัดทำมาตลอดก็คือ การทำลอตเตอรี่ให้ได้เลยราคา 80 บาท

 


 

"กองสลาก พลัส" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไร้ตัวแทน ขอยืนหยัดขาย "ลอตเตอรี่"  80 บาท

 

ส่วนกรณีที่สำนักงานสลากฯ จะขายลอตเตอรี่บนแอปฯเป๋าตัง เองนั้นเกรงว่าจะทำให้ลอตเตอรี่แพงขึ้น เพราะเมื่อเราเอาไปฝากกับสำนักงานสลากฯ ในราคา 80  สมมติว่ามีคนมาบอกอย่างนั้นไม่ต้องฝาก มาส่งที่ฉัน ฉันให้ 90 คือ พอลอตเตอรี่มันน้อยลง มันหายากขึ้น มันก็แพงขึ้นเพราะคนเอาไปฝากหมด คนที่ซื้อขายกันอยู่ปกติก็ต้องให้ราคาแพงขึ้นเพื่อสู้กับสำนักงานสลากฯ

 

และ หากแอปฯ เป๋าตัง ขายลอตเตอรี่ในราคา 80 ทาง “กองสลาก พลัส” ก็ยังจะคงขายที่ราคา 80 หรือไม่นั้น  นายพันธุ์ธวัช กล่าวว่า ถ้าเราได้ลอตเตอรี่มาในราคาต่ำกว่า 80 บาท  เราก็จะขายในราคา 80 บาท แต่ถ้าเราได้มาเกิน 80 มันคงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะขายในราคา 80 ซึ่งก็คงต้องดูกันต่อไปว่าเราจะแก้ไขปัญหานี้ยังไง สุดท้ายแล้ว ถ้าเราไม่สามารถแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่เกินราคาได้จริงๆ เราก็คงจะต้องพิจารณาว่าบริษัทเราจะทำยังไงต่อไป จะโดนจับไปเรื่อย ๆ หรือว่าจะปิดบริษัท ซึ่งตรงนี้เรายังไม่ได้คิดรอให้ปัญหามันเกิดก่อน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ