ข่าว

"ปชป." ไม่ปกป้อง "ปริญญ์" ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชป." ไม่ปกป้อง แทรกแซง คดี "ปริญญ์" ให้กระบวนการยุติธรรมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  เผยให้ 9 รอง ผอ.ลุยเลือกตั้ง กทม.ต่อ ไม่ตั้งใครแทน

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่า รองรองผู้อำนวยการเลือกตั้งศูนย์เลือกตั้ง กทม. แทน ปริญญ์ พานิชภักดิ์ที่ลาออกเพราะปัญหาเรื่องอื้อฉาวคดีคุกคามทางเพศ โดยเชื่อว่ารองผู้อำนวยการอีก 9 คนสามารถทำหน้าที่แทนได้ ส่วนเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง กทม. หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอประเมิน เพราะผู้สมัครก็ยังทำหน้าที่ของอย่างเต็มที่ กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นบังคับไว้ว่า แม้จะส่งในนามพรรคแต่พรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งในทางการเมือง  ประกอบกับผู้สมัครฯได้แสดงความเห็นไปแล้วว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับอดีตผู้อำนวยการเลือกตั้งฯส่งผลกระทบหรือไม่

 

"ปชป." ไม่ปกป้อง "ปริญญ์" ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

เรื่องนี้ไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย

 

"ปชป." ไม่ปกป้อง "ปริญญ์" ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่หวั่นว่าจะเกิดกระแสโจมตีภาพลักษณ์ของพรรคเพราะเชื่อว่าวันนึงคงจะมีข้อพิสูจน์ออกมาและยังยืนยันการไม่สนับสนุนในเรื่องของการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งในเรื่องของการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้แต่กระทั่งต่อต้านการเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ ซึ่งเราก็ยึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา สิ่งเหล่านี้จะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย  แต่สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยัน อคือ เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายได้รับความมั่นใจได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ