ข่าว

ไลน์กลุ่ม "ปชป." เดือดเปิดประเด็น "ปริญญ์" ทำเสียชื่อพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลน์กลุ่ม "ปชป." เดือดเปิดประเด็น "ปริญญ์" ทำพรรคเสียชื่อเสียง หวั่นกระทบเลือกตั้ง พรรคต้องเเสดงจุดยืนชัดเจนเพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่น

หลังจากที่นาย "ปริญญ์" พานิชภักดิ์ ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค "ปชป." แล้ว ได้มีการพูดคุยภายในกลุ่มไลน์ของคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมี ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่อยู่ในกลุ่มนี้ ได้นำข้อความที่ "ไฮโซลูกนัท" นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรม กก.บห. พรรคประชาธิปัตย์ทั้งชุด ที่ยอมรับและสนับสนุนนายปริญญ์เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค 
 

ด้านผู้ใหญ่ระดับบิ๊กในพรรค ได้ส่งข้อความในเชิงตั้งคำถามว่า  "แปลว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ"  ขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อคนดังกล่าว ตอบว่า "ไม่มีความเห็นค่ะ ท่าน"

หลังจากนั้น ได้มี กก.บห.หญิงรายหนึ่ง ส่งข้อความว่า พฤติกรรมของคนหนึ่งคน ควรถูกสอบจริยธรรมทั้งกรรมการบริหารพรรคหรือ แปลว่า อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค?   อยากเปลี่ยนกรรมการบริการพรรค หรือ อยากอะไร ? เรื่องนี้เป็นกระบวนการหรือเปล่า  ในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค เรื่องของปริญญ์ยังไม่รู้เลยว่า "ผิด ถูก" เป็นอย่างไร หลังจากนั้นได้มีการยกตัวอย่างกรณีมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว และมีคนรู้ทั่วไป ต้องสอบจริยธรรมหรือไม่  หลังจากส่งข้อความนี้ ทำให้ห้องไลน์ กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ เงียบ


ในขณะที่ กลุ่มไลน์ "อดีต ส.ส.และ ส.ส.ประชาธิปัตย์" ที่มีสมาชิกในห้องรวม 155 คน มีคนได้ส่งข้อความว่า "ขออนุญาตนะครับ เรื่องที่เป็นข่าวฉาวในขณะนี้ กระทบคนที่ทำที่พื้นที่อย่างหนัก ผมเชื่อว่า ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. จะยิ่งหนักกว่า  หนักที่สุดคือชื่อเสียงของพรรคเรา ที่อีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ผมขอให้ผู้บริหารมีท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องนี้  ที่จะสร้างความมั่นใจกับสังคมว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เพิกเฉย ดูดาย หรือเกียร์ว่าง กับเรื่องที่เกิดขึ้นครับ ขออนุญาตที่ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา" 

 

ด้าน ผู้อาสุโสสูงสุดในพรรค และในห้องไลน์กลุ่มดังกล่าว ได้ส่งข้อความสั้น ๆ ว่า "อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา ก็อย่าหนีปัญหา" 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรค เป็นผู้เสนอชื่อนายปริญญ์ ให้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย ท่ามกลางการไม่เห็นด้วยของ ส.ส.ของหลายคนที่รู้จักประวัตินายปริญญ์  แต่นายจุรินทร์ ยังยืนยันที่จะเสนอชื่อนายปริญญ์เพื่อต้องการสร้างภาพให้เห็นว่า สามารถดึงคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาเป็นทีมอเวนเจอร์  ซึ่งขณะนั้น นายกรณ์ จาติกวนิช ยังเป็นสมาชิกพรรคและเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทำให้นายกรณ์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและไปตั้งพรรคกล้า 
ไลน์กลุ่ม "ปชป." เดือดเปิดประเด็น "ปริญญ์" ทำเสียชื่อพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ