ข่าว

แจ้ง 3 ข้อหา "ปริญญ์" ก่อนนัดฝากขังพรุ่งนี้ เจ้าตัวยังปฏิเสธพร้อมให้ข้อมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา "ปริญญ์" ก่อนนัดนำตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้ แจงไม่ได้ควบคุมตัวไว้ เนื่องจาก มามอบตัวเอง พร้อมเตรียม เสนอศาล เพิ่มเงื่อนไข ประกันตัว ห้ามออกนอกประเทศ เหตุมีบ้านอยู่ต่างถิ่นหวั่น หลบหนี

16 เม.ย.2565 ความคืบหน้าภายหลังนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีต รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนมีการขออนุมัติ ออกหมายจับ ในความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล และข่มขืนกระทำชำเรา โดยมีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงสาว  4 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดี 

 

ล่าสุด ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า นายปริญญ์ ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และ วันนี้ได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน  และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง 

 

 

 

 

 

และเนื่องจาก นายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัด จึงเตรียมฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ พรุ่งนี้ เวลา 08.00น. ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที ซึ่งในการยื่นประกันตัวก็ต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป 

 

สำหรับข้อหาที่มีการแจ้งผู้ต้องหาไป มีทั้งสิ้น 3 ข้อหา ใน 3 คดี คือคดีแรก ที่ทนายษิทราพาผู้เสียหายอายุ 18 ปี มามีการแจ้งข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล  ส่วนคดีที่ 2 ในส่วนของแฟนสาวไฮโซลูกนัท แจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น และคดีสุดท้าย ที่ผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุ 18 อีกรายที่เข้าแจ้งความวานนี้ แจ้งข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งในส่วนของตัวผู้ต้องหาได้มีการปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา พร้อมให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับข้อเท็จจริง ฝั่งตนเอง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมไว้ในสำนวน

 

 

 

 

 

 

และขอยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้ 

 

ในส่วนของการป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว แต่หากในวันพรุ่งนี้ตามเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาไม่เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ทางตำรวจจะมีอำนาจโดยชอบธรรม ที่สามารถจับกุมตัวได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการขออนุมัติหมายจับจากศาล

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ