ข่าว

"เทพไท" ชี้ "ปริญญ์" เป็นกรณีศึกษาแหกม่านประเพณีของพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหกม่านประเพณีพรรคประชาธิปัตย์ "เทพไท" ชี้ "ปริญญ์" คือบทเรียนแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรคที่ไม่ผ่านการกลั่นกรอง

เทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาว่าการลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ของปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ถูกข้อกล่าวหาว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศถือเป็นการแสดงสปิริตเพื่อรักษาบรรทัดฐานของพรรคไว้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องคดีความ หรือการละเมิดทางเพศหรือเกี่ยวกับจริยธรรมแต่อย่างใด ส่วนการดำเนินคดี ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ที่จะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ตามข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ยังมีหน้าที่ต้องดำเนินการกับปริญญ์ ในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ตามข้อบังคับพรรค ที่มีข้อกำหนดไว้อย่างชัดเจน

 

"เทพไท" ชี้ "ปริญญ์"  เป็นกรณีศึกษาแหกม่านประเพณีของพรรค

ปรากฎการณ์ของปริญญ์ จะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ในการคัดสรรบุคคลเข้าสู่ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นศูนย์กลางอำนาจของพรรคให้มีความรอบคอบ รัดกุมให้มากกว่านี้ ในสมัยอดีตที่ผ่านมา บุคคลที่จะเข้าสู่ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค จะต้องเป็นสมาชิกพรรค และทำงานกับพรรคเป็นเวลายาวนานพอสมควร ถ้าเป็น ส.ส.ของพรรค ก็จะเป็น ส.ส.มาแล้วหลายสมัย กว่าจะก้าวสู่การเป็นกรรมการบริหารพรรคได้

"เทพไท" ชี้ "ปริญญ์"  เป็นกรณีศึกษาแหกม่านประเพณีของพรรค

การเข้าสู่ตำแหน่งภายในพรรคของปริญญ์ นับเป็นกรณีพิเศษ ที่เป็นรองหัวหน้าพรรคโดยไม่ได้ผ่านการเป็น ส.ส.หรือผู้บริหารพรรค หรือในตำแหน่งอื่นในพรรคมาก่อน จึงทำให้ไม่สามารถพิสูจน์จุดยืน แนวความคิด หรือประวัติส่วนตัวได้อย่างชัดเจน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ย่อมกระทบต่อขวัญกำลังใจของสมาชิกพรรคทั่วประเทศ และชื่อเสียงของพรรคอย่างปฎิเสธไม่ได้ แต่ขอให้เชื่อมั่นในความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีอุดมการณ์มั่นคง จุดยืนชัดเจน จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิด ยึดความถูกต้องเป็นหลัก เคารพในหลักนิติรัฐนิติธรรมเป็นที่ตั้ง มายาวนานถึง 76 ปียืนยันว่าผู้บริหารพรรค และคนในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ให้กำลังใจหรือปกป้อง  มีแต่สนับสนุนให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะเชื่อว่าคำพิพากษาของศาลยุติธรรมเท่านั้น คือคำตอบสุดท้ายในกรณีนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ