ข่าว

เหตุวางบึ้ม ที่ จ.ปัตตานี ชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด" เข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บทันที 3 นาย 

ที่จังหวัดปัตตานี เวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 15 เม.ย.65 ร.ต.อ.อนิวัฒน์ ขอบเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีชาวบ้านเสียชีวิต

 

จุดเกิดเหตุบริเวณ ข้างบ่อน้ำ ม.6 ต.แป้น อ.สายบุรี หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพ็ชรกา ผกก.สภ.สายบุรี ทราบ พร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุและประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุมืด และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนบนถนนคอนกรีต ทราบชื่อ นายนาวี ประมนต์ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน และพบใบปลิวทิ้งไว้ 1 แผ่น พร้อมมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ

 

ขณะตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้เกรงจะถูกล่วงและเกิดเหตุซ้ำ จึงต้องรอให้เช้าก่อนที่จะเข้าตรวจสอบและได้กั้นพื้นที่โดยรอบเพื่อความปลอดภัย

 

 

เหตุวางบึ้ม ที่ จ.ปัตตานี ชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

 

เวลา 07.00 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9 พล.ต.ต.นรินทร์  บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจังหวะที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้รับบาดเจ็บทันที 3 นาย 
ก่อนจะถูกลำเลียงส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี

 

โดย 2 นายอาการสาหัส ทราบชื่อ ดต.ทรงศักดิ์ เจ๊ะสา ดต.เกษม บัวเทศ ทั้งสองถูกแรงระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ส่วน ร.ต.อ.พนม ขวัญออ่อน มีบาดแผลที่ขาขวา ทั้ง 3 นายเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.ปัตตานี 

 

และเวลา 08.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียดนั้น ปรากฏว่าพบวัตถุต้องสงสัยอีก 1 ลูกวาง ไว้ริมถนนคอนกรีตซึ่งอยู่ใกล้เชือกกั้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบออกห่างในระยะที่ปลอดภัย ก่อนจะทำการกู้โดยการยิงทำลาย จากการตรวจสอบไม่มีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

 

 

 

 

สอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุขณะผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนชื่อ นายสุรศักดิ์ ขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน จากหมู่บ้าน เพื่อหามาปลาในที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงเพื่อน ได้เดินลงบ่อปลาก่อน ส่วนนายนาวี ผู้เสียชีวิต กำลังเดินไป แต่ได้เห็นถุงดำวางไว้ริมถนนจึงเกิดความสงสัย และได้เดินไปหยิบขึ้นมาดูปรากฏว่า ได้เกิดระเบิดขึ้นทันที ร่างกระเด็นไปไกล 3 เมตร 

 

นายสุรศักดิ์ หันไปเห็นเพื่อนนอนแน่นิ่ง รีบวิ่งไปดูเพื่อนซึ่งเสียชีวิตแล้ว ก่อนจะขึ้นรถ จักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ และ แจ้งเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ พยายามก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่

 

เหตุวางบึ้ม ที่ จ.ปัตตานี ชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

 

สุไลมาน แวมามะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปัตตานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ