ข่าว

ยิ้มได้ อำเภอสหัสขันธ์ มีรายได้จาก "เทศกาลสงกรานต์" ปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งแต่วันที่ 12 - 14 เม.ย.  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ กว่า 46,379 คน โรงแรม ร้านอาหารและโฮมสเตย์ มีรายได้

เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.65) ที่อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในวันหยุดสงกรานต์ จำนวนมาก ที่วัดเวฬุวัน ตำบลนิคม พระครูสิทธิวราคม ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ (ธ) เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน นำพุทธศาสนิกชน ร่วมตักบาตร รอบพระพุทธเจดีย์ศรีสัตราช และสรงน้ำหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ (จำลอง) เนื่องในวันปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ พร้อม รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ มอบเกียรติบัตรกับผู้สูงอายุดีเด่นประจำตำบลนิคม 
 

ยิ้มได้ อำเภอสหัสขันธ์ มีรายได้จาก "เทศกาลสงกรานต์" ปีนี้

 

สำหรับสงกรานต์ ปี 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในอำเภอสหัสขันธ์ ประมาณวันละ 10,000 คน โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิด จะเป็นที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธาวาส ภูสิงห์ วัดสักกะวัน (ภูกุ้มข้าว) และวัดพุทธนิมิต ภูค่าว นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามา ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา เฉลี่ยวันละ 3,000 – 4,000 คน ต่อวัน

 

ขณะที่บริเวณแหลมโนนวิเศษ - สะพานเทพสุดา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อน และรับประทานอาหารริมหาดแหลมโนนวิเศษ ใต้สะพานเทพสุดา มากถึงวันละ 10,000 คน ต่อวัน

 

ซึ่งทางฝ่ายปกครองอำเภอสหัสขันธ์  ตำรวจ สภ.สหัสขันธ์ และกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนบุรี ต้องระดมเจ้าหน้าที่ออกบริการ และคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวตลอดทั้งวัน

 

ยิ้มได้ อำเภอสหัสขันธ์ มีรายได้จาก "เทศกาลสงกรานต์" ปีนี้
 

ยิ้มได้ อำเภอสหัสขันธ์ มีรายได้จาก "เทศกาลสงกรานต์" ปีนี้

 

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่เป็นแม่เหล็กดึงนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในอำเภอสหัสขันธ์แล้ว ยังมีกิจกรรมไดโนพาเลาะ ด้วยความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในอำเภอสหัสขันธ์ เทศบาลตำบลโนนบุรีและพิพิธภัณฑ์สิรินธร จัดทริปนั่งรถรางชมเมืองท่องเที่ยวเปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยว ตามเส้นทางไดโนพาเลาะ ครั้งที่ 3  

 

เริ่มจากพิพิธภัณฑ์สิรินธร หลุมขุดค้น วัดสักกะวัน ภูกุ้มข้าว ชมฟอสซิลไดโนเสาร์ของแท้ชิ้นแรกที่พบโดยพระเทพมงคลวชิรมุนี (หา สุภโร) อย่างใกล้ชิด กราบขอพรหลวงพ่อบันดาลฤทธิผล จากนั้นไปชมแผงผักโครงการปิดทองหลังพระ เลือกซื้อผักสดพืชสวนครัวปลอดสารพิษ ก่อนจะเดินทางไปชมวิวทิวทัศน์บนสะพานเทพสุดา แหลมโนนวิเศษ แวะพักรถที่บันไดสวรรค์ ภูสิงห์ ชมถนนวัฒนธรรมไดโนโรด และก่อนกลับแวะชมนิทรรศการไดโนพาเลาะ เลือกซื้อโอทอป ผลิตภัณฑ์ชุมชน

 

โดยปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ คัดสรรผลิตภัณฑ์โอทอป มาจำหน่ายอย่างหลากหลาย ซึ่งตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นมา สร้างรายได้และเม็ดเงินให้กับผู้ค้าได้เป็นอย่างดี  

 

นอกจากนี้ โรงแรม ร้านอาหารและโฮมสเตย์ ในอำเภอสหัสขันธ์ ยังมีรายได้จากเทศกาลสงกรานต์ปีนี้อย่างมาก โรงแรมชั้นนำกว่า 10 แห่ง  ถูกจองเต็มยาวตลอดเทศกาล ขณะที่ร้านอาหารชื่อดังของอำเภอ คึกคักอย่างมาก ซึ่งปีนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการงดสาดน้ำ 

 

ส่วนภาคผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมต้อนรับสงกรานต์ในการประเมินตนเอง ตามมาตรฐานภาครัฐที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การตั้งจุดคัดกรอง ลงทะเบียนผู้ใช้บริการ และการจัดร้านแบบเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 12 - 14 เม.ย. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ กว่า 46,379 คน คาดเงินสะพัด กว่า 5 ล้านบาท 

 

ยิ้มได้ อำเภอสหัสขันธ์ มีรายได้จาก "เทศกาลสงกรานต์" ปีนี้

 

ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ